Bà Rịa – Vũng Tàu lưu ý sử dụng SGK, sách tham khảo

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu hướng dẫn các phòng GD&ĐT, các trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên thực hiện việc hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong các đơn vị.

Trong đó yêu cầu triển khai đến toàn thể giáo viên tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 6176/TH ngày 19/7/2002, Công văn số 7590/GDTH ngày 27/8/2004, Công văn số 2372/BGDĐT-GDTrH ngày 11/4/2013 của Bộ GD&ĐT.

Tăng cường công tác tuyên truyền đến giáo viên và học sinh về việc giữ gìn, bảo quản sách giáo khoa để sử dụng lâu dài, hướng dẫn học sinh cách sử dụng sách giáo khoa để thực hiện các hoạt động học và ghi chép vào vở, hạn chế viết vào sách giáo khoa (nếu có viết vào sách thì viết bằng bút chì, để có thể tẩy xóa và sử dụng lại).

Triển khai đến toàn thể giáo viên tiếp tục thực hiện nghiêm hướng dẫn tại Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 7/7/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, yêu cầu không được ép buộc học sinh mua quá nhiều sách tham khảo nhưng sử dụng không hiệu quả gây lãnh phí.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.