Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra học kỳ nhiều môn theo đề thi chung

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kì I đối với cấp trung học và giáo dục thường xuyên.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, đối với cấp học THCS, căn cứ vào hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019 - 2020, các phòng GD&ĐT lập kế hoạch hướng dẫn kiểm tra học kỳ I cho học sinh, học viên trên địa bàn, bảo đảm đề ra theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đảm bảo đủ 4 mức độ và các yêu cầu của đề kiểm tra học kì.

Sở GD&ĐT lưu ý, kể từ năm học này, các phòng GD&ĐT ra đề kiểm tra chung cho cả học sinh cấp THCS của các trung tâm GDTX trên địa bàn (có học sinh cấp THCS). Trong đó, lịch kiểm tra theo lịch chung toàn tỉnh từ ngày 16/12/2019 đến 21/12/2019.

Đối với cấp học THPT và GDTX: Sở GD&ĐT ra đề 3 môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh cho ba khối 10, 11 và 12 của các trường THPT và trung tâm GDTX trong toàn tỉnh (kể cả học sinh lớp chuyên).

Thời gian làm bài Ngữ văn và Toán: 90 phút; Tiếng Anh: 50 phút (chung cho tất cả ba khối).

Môn Toán thi tự luận kết hợp với trắc nghiệm; môn Ngữ văn đề ra theo hình thức tự luận; môn Tiếng Anh thi tự luận kết hợp trắc nghiệm.

Đối với các môn Sở GD&ĐT ra đề, thời gian kiểm tra thực hiện trong các ngày: 18, 19, 20/12/2019.

Đối với các môn Sở GD&ĐT không ra đề: Các trường THPT và trung tâm GDTX căn cứ vào đặc điểm tình hình nhà trường để lên kế hoạch kiểm tra học kì theo quy định, đảm bảo đề kiểm tra có phần tự luận ít nhất 20% tổng số điểm; thành lập các Ban ra đề, sao in đề và tổ chức coi kiểm tra và chấm bài đúng quy định. Lịch kiểm tra theo lịch chung toàn tỉnh từ ngày 17/12/2019 đến 21/12/2019.

Với các trung tâm GDTX, đối với các môn Sở GD&ĐT không ra đề, các trung tâm có thể liên hệ với các đơn vị trường THPT trên địa bàn ra đề kiểm tra cho đơn vị mình.

Đối với các trung tâm GDTX có học sinh cấp THCS: gửi số lượng học sinh theo từng khối lớp về phòng GD&ĐT tại địa phương để được kiểm tra đề chung với phòng GD&ĐT. Đồng thời tổ chức thực hiện kiểm tra học kỳ đối với cấp THCS, các trung tâm thực hiện theo văn bản chỉ đạo của phòng GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ