Giáo dục Việt Nam cần một sự thay đổi căn bản và toàn diện

GD&TĐ - Góp phần cho nỗ lực chung đổi mới giáo dục, sáng ngày 27/11, Viện Quốc tế Pháp ngữ hợp tác với trường Đại học Genève, Thụy Sĩ tổ chức Hội thảo “Tâm lý học trẻ em và giáo dục mới: Ở Việt Nam và trên thế giới, từ quá khứ đến tương lai”.

TS Ngô Tự Lập phát biểu khai mạc Hội thảo
TS Ngô Tự Lập phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ cho biết, năm 1993, Viện Quốc tế Pháp ngữ là một tổ chức tiên phong về đào tạo thạc sĩ công nghệ thông tin. Hiện nay, Viện Quốc tế Pháp ngữ là một tổ chức nghiên cứu và đào tạo đại học liên ngành và đa ngành, có vai trò quan trọng trong đời sống công nghệ thông tin, là nền tảng của cuộc cách mạng nghiệp 4.0.

Mục tiêu quan trọng  là mong muốn trở thành trung tâm cộng đồng pháp ngữ ở Châu Á –Thái Bình Dương. Chúng tôi có ra mắt một ấn phẩm với sự tham gia của các tác giả trên toàn cầu.

Song song với đào tạo và xuất bản, Viện Quốc tế Pháp ngữ cũng tổ chức một chuỗi các hoạt động học thuật liên ngành. Hội thảo “Tâm lý học trẻ em và giáo dục mới: Ở Việt Nam và trên thế giới, từ quá khứ đến tương lai” liên quan đến những vấn đề nóng bỏng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới quan tâm.

Giáo dục Việt Nam cần một sự thay đổi căn bản và toàn diện ảnh 1
GS. Rita Hofstetter và GS. Bernard Schneuwly, Đại học Genève, Thụy Sĩ  trình bày tham luận

Tại hội thảo chia sẻ những quan điểm, kinh nghiệm của các chuyên gia, học giả về giáo dục của Thụy Sĩ và Việt Nam như “Sự thúc đẩy và các thử nghiệm giáo dục mới ở Việt Nam trong những năm 1940” của TS. Nguyễn Thụy Phương, Giám đốc mạng lưới giáo dục, Hiệp hội các chuyên gia và nhà khoa học Việt Nam, Đại học Genève, Thụy Sĩ;

"Những biến đổi của giáo dục mới ở châu Âu trong thế kỉ 20: Genève nền tảng của giáo dục quốc tế " do GS. Rita Hofstetter và GS. Bernard Schneuwly, Đại học Genève, Thụy Sĩ; "Tác động của công nghệ mới với giáo dục đại học" do TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện quốc tế Pháp ngữ ; "Triết lý giáo dục trong thời đại mới" do TS. Giáp Văn Dương, Tổng hiệu trưởng Hệ thống Giáo dục Vietschool...

Hội thảo cũng là một cơ hội để có một cái nhìn toàn diện, khách quan về những thay đổi lớn lao đang diễn ra trong nền giáo dục toàn thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.