Những điểm du học ngày càng được ưa chuộng ở châu Á

Đài Loan là một điểm đến du học hấp dẫn ở châu Á.
Đài Loan là một điểm đến du học hấp dẫn ở châu Á.

Các nước như Anh, Mỹ, Australia vẫn là những điểm du học phổ biến, nhưng khi châu Á tiếp tục phát triển với nền kinh tế nở rộ, một số trường ĐH ở đây đang ngày càng được nhiều người biết đến.

Học ở châu Á có những lợi ích riêng, chi phí sinh hoạt nói chung thấp hơn (mặc dù các thành phố như Singapore và Hong Kong có thể đắt đỏ), thành phố cũng đa dạng và thời tiết thường ôn hòa hơn các châu lục khác.

Khi tầm quan trọng của các kỹ năng toàn cầu và tư duy quốc tế đạt được sức hút, học tập ở châu Á có thể là một cách tuyệt vời để rời khỏi vùng thoải mái của bạn và đắm mình trong một nền văn hóa hoàn toàn mới.

Dưới đây là 4 điểm du học đang ngày càng được chú ý ở châu Á, ngoài các điểm phổ biến hơn như Trung Quốc và Hong Kong.

Malaysia

Malaysia có thể là một quốc gia nhỏ, nhưng đây là nước giàu văn hóa và có sự đa dạng. Với một dân số đa văn hóa, ẩm thực ở đây thực sự mang tính quốc tế và khá ngon.

Mặc dù là một quốc gia đa số theo Hồi giáo, Malaysia khá tự do, vì vậy bạn có thể tận hưởng trải nghiệm SV tuyệt vời với cuộc sống về đêm sôi động và thời tiết nhiệt đới quanh năm.

Malaysia là nơi có một số trường ĐH nổi tiếng như ĐH Malaya đã liên tục leo lên các bảng xếp hạng thế giới hàng năm.

Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều trường ĐH là đối tác của các trường nước ngoài như ĐH Monash và ĐH Nottingham.

Về chi phí sinh hoạt, ở đây khá thấp so với nước láng giềng Singapore. Có nhiều SV quốc tế học ở đây nên việc tìm nơi ở chung cũng khá dễ ràng.

Đài Loan

Một ngôi sao đang lên khác là Đài Loan, các trường ĐH ở đây đang thu hút SV quốc tế ở khắp nơi trên thế giới.

Đây cũng là một nơi an toàn để sống vì tỷ lệ tội phạm rất thấp. Theo AsiaExchange, “mức độ GD cao, ít tội phạm, tự do kinh tế và hệ thống chăm sóc y tế tốt là một vài ví dụ khiến Đài Loan được xếp hạng 2 trong Chỉ số về hòa bình toàn cầu hàng năm.

Nền kinh tế Đài Loan cũng bùng nổ trong những năm gần đây vì vậy nơi đây có nhiều điều giúp SV có những trải nghiệm khó quên với sự đa dạng về ẩm thực, văn hóa, di tích lịch sử, phong cảnh hùng vĩ v.v…

Khi nói tới GD bậc cao, Đài Loan có các trường ĐH hàng đầu như ĐH Quốc gia Đài Loan, ĐH Quốc gia Thanh Hoa.

Hàn Quốc

Một điểm đến du học mới nổi khác ở châu Á là vùng đất của Kpop và kim chi. Hàn Quốc có nhiều thứ để cung cấp cho SV, bao gồm cảnh quan tuyệt đẹp, thức ăn ngon, thành phố công nghệ cao, ngành công nghiệp làm đẹp và thời trang nổi tiếng v.v…

Thủ đô Seoul gần đây đã được QS Best Student Cities 2019 bầu chọn là 1 trong 10 thành phố dành cho SV hàng đầu thế giới, biến nơi đây thành 1 trong những điểm du học nổi tiếng nhất châu Á.

Theo bảng xếp hạng QS Top Universities, “đầu tư vào GD và nghiên cứu là nòng cốt khiến Hàn Quốc trở thành nền kinh tế lớn thứ 11 trên thế giới và thứ 4 châu Á. Chính sự đầu tư này và sự tăng cường về đổi mới, công nghệ đã khiến Hàn Quốc là một trong 4 “con hổ châu Á” cùng với các nơi khác như Hong Kong, Singapore và Đài Loan.

Các trường ĐH hàng đầu ở đây bao gồm ĐH quốc gia Seoul, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST).

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ