Kiến nghị đưa nội dung về LGBT+ vào chương trình tiểu học ở Anh

GD&TĐ - Trẻ em tại các trường tiểu học ở Anh nên được dạy những vấn đề LGBT+, một bác sĩ chia sẻ.  

Kiến nghị đưa nội dung về LGBT+ vào chương trình tiểu học ở Anh

Trường Cao đẳng Hoàng gia Paediatricians và Child Health kêu gọi chính phủ đưa ra một “tuyên bố rõ ràng” về người LGBT+ và các mối quan hệ là một phần nội dung giảng dạy về các mối quan hệ lành mạnh.

Dự thảo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục (DfE) cho biết các trường học được tự do quyết định về cách giảng dạy nội dung LGBT + cho trẻ, có thêm rằng nội dung dạy học nào cũng phải “nhạy cảm và phù hợp với lứa tuổi”.

Nhưng các bác sĩ cấp cao cho rằng, các trường tiểu học nên có những buổi nói chuyện với trẻ em về các tính chất giới tính khác nhau.

Đáp lại lời tư vấn của DfE về các mối quan hệ và giáo dục giới tính đã khép lại từ tuần trước, trường Cao đẳng Hoàng gia cho biết: “Cần có một tuyên bố rõ ràng rằng những người LGBT + và các mối quan hệ là một phần của nội dung giảng dạy về mối quan hệ lành mạnh ở trường tiểu học.”

"Điều này có thể được chứng minh trong mối quan hệ với gia đình - nhưng cũng rất hữu ích cho trẻ em để tìm hiểu, hiểu biết ý nghĩa sâu xa hơn về người đồng tính nữ, đồng tính và lưỡng tính."

Tiến sĩ Max Davie - nhân viên của trường đại học về xúc tiến y tế, nói với Daily Telegraph: “Trẻ em có tính tò mò rất cao. Con tôi biết và hiểu những người đồng tính nam hay đồng tính nữ, họ là người như thế nào. Và đây chắc chắn không phải là một vấn đề căng thẳng khi nói chuyện với trẻ em về LGBT+".

Thay đổi này bắt nguồn từ sau khi các bộ trưởng tuyên bố tuần trước rằng Scotland sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đảm bảo hệ thống giáo dục của họ công nhận các vấn đề mà cộng đồng LGBT+ đã và đang phải đối mặt.

Các nhà vận động đã kêu gọi chính phủ sửa đổi các mối quan hệ trong bản dự thảo và hướng dẫn giáo dục giới tính để đảm bảo tất cả các trường ở Anh đẩy mạnh việc chấp nhận, ủng hộ người LGBT+.

Nghiên cứu gần đây cho thấy gần một nửa số học sinh đã nghe bạn bè sử dụng ngôn ngữ phân biệt đối xử, tiêu cực đối với học sinh LGBT+, và có hơn một trong ba người trẻ tuổi đã bị gọi là “gay” hoặc “lesbian” như một lời xỉ nhục, xúc phạm.

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ