Chính trị gia Bangladesh bị đuổi học vì thuê người thi hộ

GD&TĐ - Một chính trị gia Bangladesh đã bị trục xuất khỏi trường ĐH sau khi được cho là đã thuê một nhóm nhỏ những người giống mình để thi hộ.

Bà Tamanna Nusrat (phải) và một SV thi hộ bà.
Bà Tamanna Nusrat (phải) và một SV thi hộ bà.

Dường như không thể kết hợp được công việc trong Quốc hội và việc học tập, bà Tamanna Nusrat của đảng Awami League cầm quyền đã phải tìm ít nhất 8 SV nữ có ngoại hình giống mình và thuê họ làm các bài thi trong trường ĐH. Kế hoạch này đã trót lọt trong một thời gian, họ đã cố gắng vượt qua được 13 kỳ thi.

Vụ việc bị phát hiện khi đài truyền hình địa phương Nagorik TV vào một phòng thí nghiệm và gặp một trong số nữ SV đóng giả bà Nusrat. Sự việc này đã biến một gian lận cá nhân thành một bê bối truyền hình.

Bà Nusrat trở thành đại biểu Quốc hội vào năm ngoái, bà đang theo học chương trình Cử nhân Nghệ thuật tại ĐH Mở Bangladesh. Bình luận về việc này, Phó hiệu trưởng nhà trường cho rằng không loại trừ bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào: “Chúng tôi đuổi học bà ấy vì đã phạm tội. Bà ấy sẽ không thể được nhận vào trường nữa”.

Hiện chưa rõ bà Nusrat có giữ được chiếc ghế trong Quốc hội hay không sau khi một luật sư cao cấp của Tòa án Tối cao đề nghị chính quyền sửa đổi luật hiện hành bằng cách đưa ra điều khoản trục xuất một nhà lập pháp vì “hành vi vi phạm đạo đức này”.

Gian lận thi cử là vấn đề phổ biến ở Bangladesh. Năm 2012, cảnh sát ở đây đã ngăn chặn một đường dây gian lận chuyên nghiệp ở Dhaka. Họ đã gửi đáp án qua điện thoại di động được ngụy trang dưới dạng đồng hồ đeo tay.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...