Giảng dạy tiếng Anh theo định hướng chuẩn quốc tế TOEFL Primary

GD&TĐ - Chiều nay (27/8), tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp cùng IIG Việt Nam tổ chức hội thảo về dạy và học tiếng Anh theo định hướng chuẩn quốc tế TOEFL Primary cho HS tiểu học. 

Nhiều trường tiểu học của Hà Nội đã sử dụng TOEFL Primary nhằm đánh giá trình độ tiếng Anh của HS
Nhiều trường tiểu học của Hà Nội đã sử dụng TOEFL Primary nhằm đánh giá trình độ tiếng Anh của HS

Dự hội thảo có ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT), đại diện Sở GD&ĐT, cùng gần 500 cán bộ phụ trách tiếng Anh Tiểu học các Sở GD&ĐT và Phòng GD, đại diện BGH và GV tiếng Anh các trường Tiểu học trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc.

 

Ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho HS bậc Tiểu học; trong đó, nhấn mạnh đến các cách thức gây thu hút, chú ý cho HS như giảng dạy tiếng Anh qua Toán và Khoa học, qua văn hóa Việt Nam, thông qua các hoạt động kể và đọc truyện… 

Bên cạnh đó, đại diện IIG Việt Nam đã giới thiệu các vấn đề liên quan đến TOEFL Primary, gợi ý và hướng dẫn các phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp nhất. Đồng thời, cam kết sẽ hỗ trợ các giáo viên trong công tác giảng dạy tiếng Anh Tiểu học tại Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Ngọc Định nhấn mạnh, chuẩn đánh giá tiếng Anh TOEFL Primary của IIG Việt Nam đã được một số tỉnh, thành phố áp dụng làm thước đo đánh giá trình độ tiếng Anh của HS trong trường cho bậc Tiểu học từ trong vài năm nay. 

Tại Hội thảo, các GV và cán bộ tham dự đã đặt ra nhiều câu hỏi nhằm khai thác thông tin sâu hơn về TOEFL Primary

Tại Hội thảo, các GV và cán bộ tham dự đã đặt ra nhiều câu hỏi nhằm khai thác thông tin sâu hơn về TOEFL Primary

Đây là chương trình được Viện Khảo thí giáo dục Hoà Kỳ (ETS) nghiên cứu dành riêng cho HS Tiểu học, nhằm giúp các em phát triển tư duy, cũng như đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh ở hai lĩnh vực học thuật và xã hội. 

Thông qua hệ thống TOEFL Primary, HS có thể thấy được sự thay đổi trình độ của mình qua từng năm học, nhà trường và GV có thể cân nhắc và điều chỉnh phương pháp và chương trình phù hợp. 

Chẳng hạn, khi trường tiểu học dùng bài thi TOEFL Primary làm công cụ đánh giá trình độ tiếng Anh của HS, một HS học hết lớp 2 thi TOEFL Primary được 2 sao (Star), hết lớp 3 thi TOEFL Primary được 4 sao. 

Kết quả này cho thấy trình độ HS có tiến bộ nhiều, chương trình, phương pháp và chất lượng giảng dạy của nhà trường đang phù hợp. Tương tự, sử dụng các bài thi còn lại của hệ thống bài thi TOEFL, như TOEFL Junior, TOEFL iBT… cho các cấp học cao hơn sau đó sẽ cung cấp cái nhìn đầy đủ, thống nhất và liên tục về tiến độ học tập ở từng cá nhân HS và hiệu quả của chương trình. 

“Những ưu điểm vượt trội trên chính là lý do vì sao TOEFL Primary nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo phụ huynh, GV, nhà trường và các cơ quan quản lý GD, đặc biệt là các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố lớn, như TP.HCM, Hà Nội, Đà Năng, Huế…”- Ông Định nhấn mạnh.

Được biết, trước đó, TOEFL Primary cũng đã được các Sở GD&ĐT TP HCM, Đồng Nai và Vĩnh Long... áp dụng nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh của HS tiểu học tại các tỉnh, thành phố này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ