13h30 chiều 3/3, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TPHCM đi bộ ra trạm xe buýt trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để đón xe buýt tuyến số 36 xuống trạm Bến Thành. Từ đây, Giám đốc Sở tiếp tục đón tuyến số 39 (Võ Văn Kiệt - Bến xe Miền Tây) để đi họp tại Công ty Xe khách Sài Gòn.
Trên tuyến xe buýt số 39, tiếp viên và tài xế không ai biết Giám đốc Sở GTVT đi tuyến xe buýt này. Ông cũng mua vé xe buýt 5.000 đồng như các hành khách khác. Tiếp viên, tài xế phục vụ mọi hành khách khá niềm nở, tận tình.
Khi xuống trạm xe buýt Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), phía đường Võ Văn Kiệt, ông Cường phải đi xuống lòng đường vì không có lối đi cho người đi bộ.
Ngay lập tức ông Cường gọi điện cho Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị quản lý tuyến đường trên) yêu cầu bổ sung lối đi cho người đi bộ. Do không có chỗ cho người đi bộ bắt xe buýt, hành khách phải đi xuống lòng đường hoặc dẫm lên thảm cỏ.
Còn phía trạm xe buýt trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Giám đốc Sở cũng đề nghị bổ sung vạch sơn cho người đi bộ sang đường đón xe buýt được an toàn.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM (áo trắng) đi bộ từ cơ quan ra trạm xe buýt, sau đó bắt 2 tuyến xe buýt đi họp.
Tại cuộc họp với Công ty Xe khách Sài Gòn, báo cáo với lãnh đạo Sở, ông Đoàn Minh Tâm - Giám đốc Công ty - cho biết: Trong năm 2016 đơn vị đã thay mới 212 xe buýt chiếm hơn 50% tổng số xe buýt trên toàn tuyến. Tuy nhiên việc đầu tư xe buýt CNG đang gặp khó khăn trong vấn đề tăng giá nhiên liệu.
Để đẩy sản lượng xe buýt tăng cao năm nay, công ty đề xuất đối với việc đưa rước sinh viên cho các trường Đại học xem xét áp dụng loại hình đưa rước và cơ chế trợ giá như đưa rước công nhân. Đồng thời cho phép đăng ký hoạt động một phương tiện hoạt động được nhiều tuyến…
Lãnh đạo Sở GTVT làm việc với Công ty Xe khách Sài Gòn về các giải pháp nhằm tăng sản lượng hành khách.
Sau khi nghe báo cáo của đơn vị, ông Cường đề nghị Công ty Xe khách Sài Gòn thực hiện các giải pháp để tăng sản lượng hành khách, phấn đấu đạt 70 triệu hành khách năm 2017.
Công ty chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành quản lý. Đặc biệt thay 153 xe buýt cũ còn lại, chậm nhất tháng 6 thay xong xe mới.
Tài xế, tiếp viên phải thay đổi phong cách phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, đơn vị phải rà soát, tăng cường các lối đi bộ hành khách tiếp cận các trạm dừng.