Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La không tham gia công tác thi 2019

Ông Hoàng Tiến Đức sẽ nghỉ hưu vào ngày 1/7 nên không làm Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2019 tại Sơn La.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La không tham gia công tác thi 2019

Ngày 28/5, ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La, thông tin ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở, sẽ không tham gia công tác thi THPT quốc gia năm 2019.

"Ngày 1/7, ông Đức sẽ về hưu theo chế độ (ông Đức sinh tháng 6/1959) nên không tham gia đến hết kỳ thi. Theo quy chế, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La sẽ làm Chủ tịch Hội đồng thi", ông Trọng nói và cho biết Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Sơn La là Phó chủ tịch tỉnh Phạm Văn Thủy, Chủ tịch Hội đồng thi là Phó giám đốc mới được bổ nhiệm Nguyễn Văn Chiến.

Theo ông Trọng, Sơn La đã hoàn tất mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Danh sách cán bộ tổ chức kỳ thi đã được gửi cho công an thẩm tra.

Việc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La Hoàng Tiến Đức có tham gia công tác thi THPT quốc gia năm nay hay không đang được quan tâm. Theo báo Tuổi trẻ, trong vụ án gian lận thi cử, ông Hoàng Xuân Yến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La được xác định là nhân vật quan trọng nhất. Người này đã nhận sửa giúp bài thi để nâng điểm cho 13 thí sinh. Trong đó, Giám đốc Sở Hoàng Tiến Đức đã nhờ ông Yến nâng điểm cho 8 em.

Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La (ảnh chụp tháng 7/2018). Ảnh: Dương Tâm

Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La (ảnh chụp tháng 7/2018). Ảnh:Dương Tâm

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Sơn La xảy ra gian lận điểm thi. Tuy nhiên phải đến tháng 3/2019 Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới có kết luận điều tra, công bố điểm chấm thẩm định. Kết quả, 44 thí sinh với 95 bài trắc nghiệm và hai bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm đã công bố. Thí sinh được nâng nhiều nhất là 26,55 điểm, bài thi có điểm nâng cao nhất là 9.

Hôm 24/5, đại diện VKSND tỉnh Sơn La cho biết theo kết luận điều tra vụ gian lận điểm thi THPT năm 2018, 8 người bị đề nghị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo VKSND tỉnh Sơn La, đây mới là giai đoạn một của vụ án, cơ quan điều tra chủ yếu làm rõ hành vi sửa điểm bài thi trắc nghiệm và bài Ngữ văn tự luận của 6 bị can cùng hành vi tiếp tay cho sai phạm của 2 cựu cán bộ công an tỉnh. Khi 8 bị can bị đề nghị truy tố, giai đoạn hai của vụ án cũng sẽ mở ra.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.