Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ

Thông thường, chẳng mấy ai nghĩ mình có thể tự tay làm một chiếc giá để rượu nhỏ gọn mà tiện lợi. Thế nhưng từ những tấm bìa carton hay ống nước bằng nhưa… bạn cũng có thể chế chiếc giá để rượu riêng cho mình. 

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ

Cứ thử độ tài hoa của bản thân, bạn sẽ có chiếc giá tiện dụng để trưng trong dịp Tết sắp tới.Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 1

Thùng rượu bằng gỗ

Đây là kiểu thiết kế mộc mạc, đơn giản với giá đỡ chữ X ở vị trí trung tâm để đỡ các chai rượu tại 4 hướng khác nhau. Giá rượu này phù hợp với những không gian nhỏ như một căn bếp với diện tích không lớn lắm.

Với giá rượu kiểu này, bạn có thể dễ dàng đặt lên kệ, quầy bếp hoặc gắn nó lên tường. Cách trình bày khá đơn giản, linh hoạt.

Bạn cần kiếm những hộp gỗ hoặc những mảnh gỗ để sắp xếp thành một chiếc hộp như trong hình. Lựa chọn màu sơn theo ý thích, như màu xám là một ví dụ.

Kiếm thêm các mảnh gỗ con rồi đo diện tích trong thùng. Cắt các mảnh gỗ con với số đo phù hợp để tạo khung chữ X bên trong thùng gỗ.

Sử dụng keo dán gỗ và chất độn gỗ để sắp xếp và dán các mảnh gỗ thành khung chữ X. Chờ khô rồi dùng giấy nhám chà sát làm mịn các mặt gỗ.

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 3

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 4

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 5

Chất rượu vang vào các ngăn và thưởng thức bất cứ lúc nào bạn muốn.

Giá rượu đơn giản với giá treo ly

Loại giá gỗ này có thể được gắn lên tường và được thiết kế một cách đơn giản.  Các tấm pallet gỗ dưới đáy giá rượu cần được đặt cách xa nhau một đoạn để tạo ra thiết kế treo kèm ly rượu khá tiện lợi, đẹp mắt.

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 6

Giá rượu từ các ống PVC

Các ống nhựa PVC có thể được sắp xếp chồng lên nhau để tạo ra một giá đựng rượu mang phong cách hiện đại. Sau khi sắp xếp theo sơ đồ như trong hình, bạn có thể cố định vị trí các ống nhựa bằng dây thép cuốn.

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 7

Giá rượu từ các ống đồng và thân đỡ bằng vải da

Đây là ý tưởng giá đựng rượu độc đáo. Lắp nối những ống đồng và miếng vải da để tạo nên “tác phẩm”. Dù mỗi ngăn chỉ để được 1 chai rượu nhưng kiểu thiết kế này khá gây ấn tượng và đẹp mắt.

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 8

Khối hộp thiếc đầy màu sắc

Cũng gần giống như thiết kế của giá rượu từ các ống nhựa PVC,  ý tưởng giá rượu này dễ kiếm các nguyên vật liệu hơn bằng việc sử dụng các hộp thiếc đựng đồ ăn đã qua sử dụng như lon sữa bò, lon sốt cà chua…

Trước hết, bạn cần tháo nhãn hộp, loại bỏ phần nắp và đáy hộp bằng dụng cụ mở hộp.

Dùng sơn tô màu sắc cho các lon thiếc ở mặt trong và phun trắng ở bên ngoài. Phun keo để cố định vị trí các lon lại với nhau. Trong khi chờ keo khô có thể kẹp thêm bằng kẹp quần áo cho các lon không bị rời ra.

Bạn có thấy chiếc giá đựng rượu này thật độc đáo và tiện lợi hay không?

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 9

Giá để rượu đơn giản

Bạn có thể sử dụng bìa cứng hoặc các ống nhựa để làm chiếc giá này. Bìa là nguyên liệu đơn giản và dễ tìm kiếm nhất.

Các tấm bìa cứng có thể được gấp, uốn cong lại rồi dán thêm nhiều giấy màu, bìa màu lên trên, miễn sao cho nó càng cứng cáp càng tốt. Lót vải nỉ hay bất cứ vải gì lên trên theo sở thích và điều kiện của bạn.  

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 10

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 11

Giá đựng rượu từ ý tưởng ván trượt

Nếu bạn là người hâm mộ trượt ván và có nhiều chiếc ván trượt cũ, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để “chế” thành một chiếc giá đựng rượu mới toanh. Đục thêm những chiếc móc xung quanh ván trượt với kích thước cho vừa chai rượu, bạn đã nhanh chóng có được chiếc giá rượu với ý tưởng mới lạ, độc đáo.

Tự “chế” giá để rượu, tưởng khó mà dễ ảnh 12

Theo songmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.