Tôi khóc ngất khi nhìn thấy thiệp mời cưới của em gái ruột

Tôi đã rất hy vọng em gái kết hôn và sống hạnh phúc, nhưng tôi chưa bao giờ tưởng tượng được rằng em rể tương lai lại là người ấy...

Tôi đã rất đau khổ khi chia tay tình đầu. (Ảnh minh họa).
Tôi đã rất đau khổ khi chia tay tình đầu. (Ảnh minh họa).

5 năm trước, khi tôi đang học đại học và làm trợ giảng, gia sư cho sinh viên chưa tốt nghiệp, tôi có quen và yêu Khánh- một chàng trai nhỏ hơn tôi 3 tuổi. Chúng tôi đã có một cuộc tình lãng mạn cho đến khi bố mẹ 2 bên biết chuyện.

Tôi đã hy vọng rằng bố mẹ sẽ ủng hộ tình yêu đầu đời của mình, thế nhưng không ngờ cả gia đình tôi và Khánh đều phản đối. Lý do là chúng tôi đang cần tập trung cho việc học và hơn nữa, tôi cũng nhiều tuổi hơn cậu ấy.

Bất chấp sự phản đối của gia đình, chúng tôi vẫn yêu nhau, nhưng đến khi tôi đã ra trường, còn Khánh đang đi học, vì công việc tôi phải sang Nhật và chúng tôi đã chia tay nhau sau đó.

Khánh là mối tình đầu của tôi, tình đầu bao giờ cũng khó quên bởi nó luôn mang một cảm giác gì đó đặc biệt. Tôi đã phải mất rất lâu, rất lâu để quên Khánh. 2 năm sống bên Nhật, tôi chưa từng yêu hay hẹn hò với ai.

Sau này, khi về Việt Nam làm việc, tôi có gặp gỡ vài người, nhưng cũng chẳng có ai khiến tôi thực sự có cảm giác muốn yêu đương hẹn hò.

Gia đình tôi rất sốt ruột, giục chuyện lấy chồng, nhưng tôi đều làm ngơ.

Em gái tôi kém tôi 5 tuổi thì lại muốn lấy chồng trước. Con bé xinh xắn và học giỏi, chị em tôi rất thân nhau. Tôi biết nó đang hẹn hò với một người nào đó, nhưng cũng chưa từng xem ảnh, vì tôi đi làm xa nhà, cũng ít khi về.

Mới đây, em gái tôi có nói chuyện với gia đình về chuyện cưới xin, thậm chí chưa được bố mẹ đồng ý, em tôi đã đưa luôn mẫu thiếp mời để mọi người duyệt.

Đương nhiên, nghe điều kiện và những gì mà em tôi kể về người yêu, cả gia đình tôi đều rất hài lòng. Cho đến khi con bé đưa ảnh và nói tên của người nó muốn lấy làm chồng khiến tôi chết ngất.

Không ai khác, đó chính là Khánh. Mọi thứ trước mắt tôi bỗng dưng tối sầm lại, những hình ảnh về Khánh bỗng ùa về trong tôi, tôi không giữ được bình tĩnh, bật khóc bỏ chạy.

Mẹ tôi cũng biết chuyện, nhưng bà không biết phải làm sao khi đứng giữa 2 cô con gái.

Chúng tôi đã chia tay, giờ đây không còn quan hệ gì nữa, nhưng nếu bắt tôi phải trở thành 1 gia đình với Khánh, coi Khánh là em rể thì tôi thực sự chưa thể làm được.

Tôi đang rất hỗn loạn không biết phải làm sao nữa.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ