Sôi động thị trường đồ dùng học tập

GD&TĐ - Sắp bước vào năm học mới, thị trường đồ dùng học tập lại sôi động với các mẫu mã đa dạng. Cùng với đó, sức mua của người dân tăng dần. Những năm gần đây, hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình trước thềm năm học mới.

Thị trường đồ dùng học tập tăng về sức mua
Thị trường đồ dùng học tập tăng về sức mua

Ưu tiên hàng Việt chất lượng cao

Khảo sát tại Hà Nội cho thấy, bắt đầu từ giữa tháng Bảy, tại các nhà sách: Tiền Phong (Sơn Tây), Nguyễn Văn Cừ (Xuân Thủy), Nhã Nam (Phạm Ngọc Thạch), cùng hệ thống nhà sách Fahasa và ADCBook, Hồng Hà... đã đông khách hơn, sức mua của người dân tăng nhanh. Nhiều gia đình đưa con cùng đến để chọn lựa đồ dùng cho năm học mới.

Cùng con đi mua hàng tại Nhà sách Fahasa (Trần Phú, Hà Đông), chị Mai Anh cho biết: Trước năm học mới, tôi thường đưa hai con tới nhà sách để lựa chọn đồ dùng học tập. Phần lớn các nhà sách đều khá hiện đại, đầy đủ các mặt hàng từ văn phòng phẩm đến sách giáo khoa, nên việc mua sắm rất thuận tiện. Đa số các mặt hàng đều khá bình ổn về giá, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Ví dụ như bút bi cùng loại năm ngoái và năm nay vẫn đều có giá 70.000 đồng một chục, bút máy viết chữ đẹp có giá từ 25.000 đến 65.000 đồng tùy hãng. Các loại vở học sinh giá dao động 3.000 - 5.000 đồng/quyển loại 48 trang; 4.500 - 9.000 đồng/quyển loại 96 trang...

Còn chị Trần Thu Nga ở Dương Nội (Hà Đông) chia sẻ: Những năm gần đây, tôi thường chọn các sản phẩm đồ dùng học tập cho các con là hàng Việt Nam chất lượng cao. Theo tôi, những đồ dùng của Trung Quốc tuy bắt mắt về mẫu mã nhưng chất lượng và độ an toàn chưa chắc đã được kiểm định tốt. Các con tôi cũng đã quen với điều này, nên thường tới những gian hàng bày các sản phẩm của Việt Nam để lựa chọn. Từ bút chì, bút mực tới giấy viết các con đều chọn là hàng Việt. Năm nay, cháu thứ hai vào lớp 1 nên tôi chọn mua cho con thêm một chiếc ba lô của Hồng Hà màu sắc khá đẹp lại có chức năng bảo vệ chống gù lưng với giá gần 400 nghìn đồng.

Đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng

Bà Điền Thị Bích Hồng, Trưởng phòng Truyền thông Trung tâm Sách và Thiết bị Giáo dục ADCBook cho biết: “Để phục vụ cho năm học mới, hệ thống ADCBook luôn tập trung khai thác những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của các em học sinh. Đặc biệt, ADCBook rất chú trọng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm tại ADCBook rất đa dạng, phục vụ cho rất nhiều đối tượng nên mức giá dao động cũng khá lớn. Ví dụ ba lô, cặp, túi dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng. Vở học sinh từ 6.000 đến 22.000 đồng/quyển. Bút bi từ 2.000 đến 10.000 đồng/chiếc. Những mặt hàng như: Sách giáo khoa, sách bổ trợ, vở, đồ dùng học sinh luôn là những sản phẩm bán rất chạy. Các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang dần thay thế các mặt hàng Trung Quốc, tiêu biểu như ba lô, bút...

Theo bà Điền Thị Bích Hồng, là đơn vị thành viên của NXB Giáo dục Việt Nam, ADCBook đã có kế hoạch, chủ động trong việc khai thác hàng nên không xảy ra tình trạng khan hiếm sách. Để thu hút sức mua, nhân dịp năm học mới, ADCBook ưu đãi 10% khi mua sách giáo khoa (SGK) đóng bộ và giảm đến 50% các sản phẩm như ba lô, đèn bàn, sách, bình nước… Ngoài ra, đơn hàng từ 399.000 đồng trở lên, khách hàng được tặng một ba lô canvas và cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà khác nhau.

Trao đổi về vấn đề chuẩn bị SGK cho năm học mới, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam thông tin: Năm học 2019 - 2020, NXB sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản SGK. Tính đến cuối tháng 7 năm 2019, SGK đã phát hành về các địa phương đạt 108% kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng đối với SGK lớp 1, cho đến nay NXB Giáo dục Việt Nam đã chuyển đến các địa phương tương đương số lượng sách đã phát hành năm 2018 (9,8 triệu bản). Do năm học 2019 - 2020 là năm cuối cùng sử dụng SGK lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, NXB đã in dự trữ thêm 2% so với sản lượng đã phát hành năm 2018, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu phát sinh.

“NXB đã phát động “Tháng phát hành phục vụ khai giảng năm học mới từ ngày 20/7 - 5/9/2019”. Theo đó, các đơn vị thành viên, các đối tác phát hành sẽ chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ SGK và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hệ thống cửa hàng bán lẻ mở cửa bán hàng tất cả các ngày trong tuần, niêm yết đầy đủ bảng giá, đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại”, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết.

NXB Giáo dục Việt Nam đang tiếp tục triển khai chương trình trao tặng 25.000 bộ SGK cho học sinh là con thương binh - liệt sĩ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho thư viện trường học tại các vùng đặc biệt khó khăn, gặp thiên tai, bão lụt...
NXB Giáo dục Việt Nam cũng đã thiết lập và công bố rộng rãi đường dây nóng qua số điện thoại: 0377 333 545 để hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc về nhu cầu mua SGK của phụ huynh học sinh. Đường dây nóng hoạt động liên tục từ 8 giờ đến 22 giờ tất cả các ngày trong tuần, cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, từ ngày 22/4 - 15/9/2019.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.