Phòng chống xâm hại trẻ em: Làm thế nào để con lên tiếng?

GD&TĐ - Sáng ngày 05/05/2019 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phụ nữ phòng chống HIV/AIDS và chăm sóc sức khỏe - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm “Mẹ - bến đỗ an toàn và bình an cho con” và tọa đàm “Làm thế nào để con lên tiếng”.

Phòng chống xâm hại trẻ em: Làm thế nào để con lên tiếng?

Tại Triển lãm “Mẹ - Bến đỗ an toàn và bình an cho con”, các khách mời có thể hiểu được sự vất vả khi mang thai, sinh nở cũng như tìm hiểu những kiến thức nuôi dưỡng con cái; Chế độ dinh dưỡng khi mang thai; Nên con bú mẹ ở thời điểm nào? Cách chế biến và cho trẻ ăn dặm? Làm gì để giúp con phát triển nhân cách?

Ba năm đầu đời được coi là "thời điểm vàng" trong giai đoạn phát triển của trẻ nên mẹ cần chuẩn bị toàn vẹn để cùng con lớn lên trong một môi trường an toàn và bình yên nhất có thể. Bên cạnh những kiến thức thông tin cần thiết chăm sóc con, triển lãm còn kể lại những khoảnh khắc cảm xúc, những niềm vui, những bất ngờ, những lo lắng… của mẹ trong những năm tháng đầu đời bên những thiên thần của mình.

Triển lãm mở cửa đón khách từ 5/5-12/5/2019 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm, tọa đàm về phòng chống xâm hại trẻ em với chủ đề “Làm thế nào để con lên tiếng” đã thu hút được đông đảo phụ huynh tham dự.

Theo đó, thời gian gần đây trẻ em đặc biệt là trẻ em gái gặp rất nhiều những nguy cơ trong cuộc sống hàng ngày như bị bạo lực hoặc xâm hại, quấy rối. Nhiều trẻ thì hoảng loạn, nhiều gia đình thì lo sợ, phần nhiều các trường hợp được phát hiện do cộng đồng…

Các ứng phó và phòng chống thế nào? Tọa đàm với chủ đề “Làm thế nào để con lên tiếng” với sự tham gia của bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - nguyên UVTW Đảng, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - UVĐCT, Trưởng Ban gia đình xã hội, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phụ nữ chăm sóc sức khỏe, Hội LHPN Việt Nam; Thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Mai Hương, khoa Công tác xã hội, trường ĐHSP Hà Nội; Nhà báo Hoàng Anh Tú đã gợi mở ra nhiều tình huống và cách bố mẹ trở thành bạn của con, giúp con chia sẻ, giúp con biết cách ứng phó với các tình huống có nguy cơ mất an toàn ngoài xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ