Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam

Vượt qua cái bóng của người còn lại, vợ, chồng của những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam đều ghi dấu ấn riêng cho mình.

Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam

Vợ chồng tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam-1

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đã quá quen thuộc với dư luận khi là một trong những doanh nhân giàu nhất Việt Nam. Không những thế, ông Vượng còn là một trong số ít người lọt vào danh sách những tỉ phú đôla thế giới của tạp chí Forbes. 

Theo số liệu từ tạp chí này, hiện tại, ông Vượng đang sở hữu khối tài sản ước tính 6,8 tỉ USD và đứng vị trí 499 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. 

Ít ai biết rằng, vợ ông, bà Phạm Thu Hương cũng là một doanh nhân thành đạt. 

Theo Bảng xếp hạng Top 200 người giàu nhất thị trường chứng khoán, bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, vợ của tỉ phú Phạm Nhật Vượng luôn nằm trong top 10 bảng xếp hạng. Đồng thời, bà Hương chiếm lĩnh vị trí số 1 trong Top 50 nữ lãnh đạo giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Hiện, bà Hương đang sở hữu gần 73 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (VIC). 

Vợ chồng chủ nhân VietJet

Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam-2

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ngược lại với trường hợp của vợ chồng tỉ phú Phạm Nhật Vượng, ông Nguyễn Thanh Hùng lại là người đứng sau sự thành công của vợ, bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Thảo đang là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển T.P Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet, Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico.

Hiện bà Thảo đang nắm giữ 35.961.580 cổ phiếu HDB (HDBank), trực tiếp 47.470.914 và gián tiếp 92.107.239 cổ phiếu VJC (VietJet). Tài sản ước tính là 3 tỉ USD.

Theo xếp hạng những người giàu có nhất thế giới của tạp chí Forbes, bà Thảo đứng ở vị trí thứ 766.

Ông Nguyễn Thanh Hùng được biết đến là thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp của APEC (ABAC) do Thủ Tướng phê chuẩn; là Phó Chủ tịch diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản; Uỷ viên Ban chấp hành hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ; thành viên duy nhất của DN Việt Nam tại diễn đàn kinh tế thế giới, và được diễn đàn này họp tại Davos Thụy Sĩ năm 2007 bầu chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu.

Dù ít xuất đầu lộ diện nhưng nhắc tới VietJet Air và HDBank, giới đầu tư tài chính sẽ nghĩ ngay đến "vợ chồng Hùng Thảo Sovico".

Vợ chồng vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn

Những cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam-3

Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ.

Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) được mệnh danh là ông vua hàng hiệu.

Tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP của ông là nhà phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu nổi tiếng thế giới với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam. 

Không chỉ là ông hoàng đồ hiệu, công ty của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn còn đứng sau hàng loạt thương vụ đầu tư đình đám. 

Năm 2011, Tập đoàn IPP của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex - một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu của TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Imexpan Pacific - một công ty con của IPP đã rót 400 tỉ đồng vào Tràng Tiền Plaza và khiến nó lột xác, trở thành trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất của Thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, 10 năm trở lại đây, việc điều hành hầu hết đã được chuyển sang tay vợ của ông, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên. Bà Thủy Tiên hiện là CEO của IPP, bà trở thành một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam.

Theo Laodong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ