Lén bỏ đồng xu vào đôi giày cũ của người nông dân, thầy giáo nhận được kết quả bất ngờ

Đây chính là cách đơn giản mà người thầy giáo này đã làm để giúp học trò của mình hướng thiện.

Lén bỏ đồng xu vào đôi giày cũ của người nông dân, thầy giáo nhận được kết quả bất ngờ

Một lần nọ, thầy giáo cùng mấy học trò của ông tổ chức đi dã ngoại tại một vùng ngoại ô. Khi họ đi tới một cánh đồng, bỗng những người học trò nhìn thấy một đôi giày cũ rách của người nông dân đang làm việc gần đó.

Ngay lập tức, các học trò tinh nghịch đã nghĩ ra một ý tưởng hài hước: “Thưa thầy, sao chúng ta không giấu những chiếc giày ra sau bụi rậm và chờ người nông dân tới nhỉ. Sẽ thật buồn cười khi xem ông ta phản ứng ra sao nếu không thể tìm được chúng..!”

Thầy giáo băn khoăn làm sao để dạy các em rằng việc làm đó không tốt và mong các em giúp đỡ người nông dân kia.

chuan-1

Suy nghĩ 1 hồi thầy gọi các em đến và nói: “Sao chúng ta không bỏ một vài đồng xu vào từng chiếc giày. Sau đó ta hãy trốn sau bụi rậm và xem phản ứng người nông dân ra sao khi ông ấy thấy được những đồng tiền trong đôi giày rách đó?”

Mấy học trò chỉ thích thú muốn xem phản ứng của người nông dân nghèo nên ngay lập tức đã làm theo những gì thầy bảo.

Sau khi xong việc, người nông dân tiến lại xỏ giày để đi về. Ông rất ngạc nhiên khi nhìn thấy những đồng tiền trong giày. Ông lấy chúng ra và hướng mắt nhìn cẩn thận xung quanh, xem có ai đang tìm những đồng tiền này hay không, liệu chúng có thuộc về ai đó không.

Nhưng nhìn một lượt vẫn thấy hoàn toàn yên tĩnh, không có bóng dáng một ai, ông mới dám cất những đồng xu và trong túi.

Người nông dân gầy gò cảm động chắp tay trước ngực, ngước khuôn mặt đen xạm lên trời và nói: “Ôi Chúa ơi! Cho con xin gửi ngàn lời cảm tạ đến người ẩn danh đã giúp con lần này. Nhờ có lòng nhân hậu của người đó mà bây giờ con có thể mua thuốc cho người vợ đang ốm và mua bánh mỳ cho những đứa con đang đói của mình”.

tinh yeu

Người nông dân rảo bước trở về nhà, nước mắt vẫn không ngừng rơi lã chã trên khuôn mặt gầy gò đáng thương.

Sau khi người nông dân rời đi, người thầy hỏi các học trò của mình: “Giờ hãy nói cho ta biết điều gì sẽ khiến các con vui hơn? Giấu giày của ông ấy đi hay bỏ tiền vào giày của ông ấy?”.

Một học trò mắt vẫn còn ướt vì xúc động nói: “Thưa thầy, con sẽ không bao giờ quên bài học mà thầy đã dạy con ngày hôm nay. Giờ con đã hiểu niềm hạnh phúc của việc cho đi lớn hơn rất nhiều so với nhận lại. Niềm vui của việc cho đi là không có giới hạn. Con cảm ơn thầy!”

Cho đi làm cho chúng ta hạnh phúc. Chúng ta càng hạnh phúc, chúng ta càng có năng lượng, nhiều hơn chúng ta nghĩ, và mối quan hệ càng phát triển. Cho đi không chỉ cảm thấy tốt, mà nhưng nghiên cứu cho thấy rằng nó còn làm giảm trầm cảm, căng thẳng, và theo nghĩa đen có thể kéo dài thêm cho cuộc sống của bạn.

Cho đi và lòng tốt cũng có một hiệu ứng làn sóng quan trọng, đó là lý do tại sao một người rộng lượng có thể biến đổi một nhóm hay một tổ chức.

Người mà bạn cung cấp cho cảm giác tuyệt vời về sự giúp đỡ mà họ nhận được. Điều này có thể tạo ra một mong muốn trong họ để “trả lại” lòng tốt cho người khác.

Cũng giống như những gợn sóng trong một cái ao, một hành vi của lòng tốt có thể ảnh hưởng đến hàng chục, thậm chí hàng trăm thực thể sống.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.