Khoảng cách vàng trong sinh con để lợi cho cả mẹ và các con

GD&TĐ - Người Việt Nam vẫn tâm niệm “ con cái là lộc trời cho”, “ thêm con là thêm của”. Vì thế nhiều cặp vợ chồng quyết định “đẻ rồi nuôi môt thể”, đứa lớn chưa kịp bi bô đứa bé đã chuẩn bị chào đời. Tuy nhiên đây chính là 1 tính toán sai lầm.

Khoảng cách vàng trong sinh con để lợi cho cả mẹ và các con

Nhiều người cho rằng sinh con cách nhau 2 tuổi là đẹp vì cùng lứa tuổi các con có thể chơi và chia sẻ với nhau. Một số khác lại quan điểm rằng cần cách nhau 4 – 6 tuổi để mẹ có thời gian nghỉ ngơi - hồi phục cũng như cả gia đình có tâm lý tốt để đón nhận – chăm sóc bé sau.

Thực tế nhiều nhà tâm lý cho rằng không có quy định nào cho khoảng cách giữa 2 con. Khi bố mẹ đã chuẩn bị đầy đủ về tâm lý, tài chính thì đó là lúc bạn có thể cho con được lên chức anh chị. Tuy nhiên cũng nên tính toán để cơ thể mẹ được bình phục hoàn toàn sau kỳ sinh nở trước.

Nếu con bạn chưa đủ 18 tháng mà bạn đã mang thai thì khả năng sinh non - nhẹ cân là rất cao. Đấy là chưa kể việc chăm sóc 2 đứa trẻ cùng một lúc là vô cùng vất vả, nên nếu bé lớn đã biết tự ăn uống - tự đi ngủ mà không cần ru hay ôm ấp thì bố mẹ sẽ nhàn hơn rất nhiều.

Bố mẹ sẽ vất vả gấp đôi nếu sinh con quá năm một

Bố mẹ sẽ vất vả gấp đôi nếu sinh con quá năm một

Từ thực tế và các cuộc điều tra, Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo khoảng cách tuổi giữa những đứa con nên là 3-5 tuổi để cả cả gia đình không phải trải qua những tổn thương về tâm lý không đáng có.

Những sự chuẩn bị tốt bao giờ cũng là điều kiện lý tưởng để cho ra đời những em bé khỏe mạnh và thông minh.

Theo Lamchame.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.