Học cách cư xử “thẳng” nhưng không hề kém duyên của phụ nữ thông minh

GD&TĐ - Những phụ nữ quá thẳng tính thường khó mà khéo léo và dịu dàng được nên thường bị người khác ghen ghét và đôi lúc cũng không được lòng phái mạnh vì đa số đàn ông hướng sự chú ý đến những cô nàng yếu đuối, mỏng manh.

Học cách cư xử “thẳng” nhưng không hề kém duyên của phụ nữ thông minh

Bài học cư xử và giao tiếp trong cuộc sống không hề dễ dàng, bạn phải:

Thẳng thắn chứ đừng vô duyên

Để sự “thẳng thắn” không biến thành “vô duyên”, hãy lắng nghe và học thêm cách ứng xử thông minh trong cuộc sống từ những người “thảo mai”. Những người thảo mai thường khéo ăn khéo nói trong giao tiếp, biết lấy lòng mọi người xung quanh, biết tạo ra những lợi ích cho riêng mình. 

Có những tình huống cho phép bạn nên thẳng thắn, rõ ràng, công khai, có lúc chúng ta phải khéo léo nói giảm, nói tránh. Những người thẳng thắn thường không biết nói dối, nói một phần và giấu đi một phần là nghệ thuật. Đôi khi chỉ cần hé mở một vài thông tin là đã có hiệu quả gấp trăm lần so với việc nói ra tất tần tật với mục đích để nhẹ lòng! Đó là một trong những cách ứng xử khéo léo trong giao tiếp.

“Thẳng” mà “khéo” cần có sự chân thành

Những cô nàng thẳng thắn và khéo léo biết nói những điều cần phải nói tại những thời điểm thích hợp, tùy đối tượng người nghe. Bản thân những người “thẳng” nhưng “khéo” đã được tôi luyện trong rất nhiều tình huống tâm lý phức tạp, cũng như trải nghiệm nhiều khía cạnh cuộc sống khác nhau, họ luôn biết cách đạt được những điều mình muốn.

Bạn tuyên bố cuộc đời này ngắn, sao phải sống vì thái độ của người khác? Họ không ưa mình ư? Mặc kệ họ. Đúng là mặc kệ họ và họ cũng mặc kệ bạn! Nhưng nếu bạn thử nghĩ thoáng hơn một chút, khéo léo không đồng nghĩa với “giả tạo”. Việc lấy lòng ai đó trong một hoàn cảnh hoặc một thời điểm nào đó không khiến bạn trở nên “giả dối”.

“Thẳng” nhưng “Khéo” giúp bạn dễ đạt được mục đích

Một tập thể khi làm việc chung có rất nhiều cá tính khác nhau va chạm. Nếu tập thể ấy có nhiều cá tính mạnh, người lãnh đạo phải biết mềm dẻo đúng lúc, đồng nghiệp nói chuyện cũng phải biết nương nhau. Một tổ chức muốn tồn tại vững bền cần công sức đóng góp của nhiều cá thể. Nếu thiếu đi một nhân tố nào đó cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc tổng thể.

Nghệ thuật ứng xử khéo léo trong giao tiếp, trong cách phân chia, phân bổ và phân công công việc, nói thì dễ nhưng làm lại rất khó. Rất nhiều tổ chức thành công; điều đó chứng tỏ họ có cách và có phương pháp. Việc thẳng thắn trong công việc là cần thiết vì nó giúp công việc được giao rõ ràng và minh bạch.

Những người thẳng tính không thích lải nhải

Đối với những phụ nữ người thẳng tính, họ có thể nói nhiều hoặc nói ít tùy tính người, nhưng đa phần họ không thích nói dai, lải nhải hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần. Tùy điều kiện, hoàn cảnh và tình huống mà hành động của họ có thể khác nhau: không dây dưa, không nói chuyện, không quan tâm đến cảm nhận… nói chung là tránh tiếp cận đến mức tối đa.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ