Hoàn cảnh bi đát của gia đình sản phụ bị chồng châm lửa đốt vì ghen tuông

GD&TĐ - Cho rằng đứa bé trong bụng vợ không phải là con của mình nên A Sét đã tạt xăng rồi châm lửa đốt khiến 2 vợ chồng tử vong. Người con 3 tuổi cùng đứa con được sinh non cũng đang cấp cứu tại bệnh viện.

Người con sinh non của sản phụ bị chồng châm lửa đốt đang được điều trị tại bệnh viện.
Người con sinh non của sản phụ bị chồng châm lửa đốt đang được điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc chồng ghen tuông thiêu sống vợ khiến 2 người tử vong, ngày 12/9, ông Hiêng Lăng Thuận, Chủ tịch UBND xã Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) cho biết, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Người con thứ 3 sinh non khi mới được 7 tháng tuổi cùng người con thứ 2 đang được điều trị tại bệnh viện. Con lớn 9 tuổi đang ở với bà nội.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chính quyền địa phương đang vận động các nhà hảo tâm quyên góp, hỗ trợ giúp đỡ.

Trước đó, vào tối 2/9, sau khi đi nhậu về A Sét (35 tuổi, trú xã Đắk Dục) nghi ngờ đứa con trong bụng vợ không phải là con mình nên ghen tuông.

Sau đó, A Sét đổ xăng lên người vợ là chị Y Chơ Rung Tăng (34 tuổi) tra khảo rồi châm lửa đốt. Khi lửa bốc cháy, A Sét vội kéo vợ ra, nhưng không kịp.

Ngọn lửa cũng cháy lan sang người con thứ 2 của A Sét là Khuyên (3 tuổi) khiến cháu bé bị bỏng.

Cả 3 sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên do chị Tăng đang mang thai tháng thứ 7 nên các bác sĩ đã mổ cấp cứu lấy thai nhi ra.

Tuy nhiên do vết bỏng quá nặng nên 2 vợ chồng A Sét đều tử vong.

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của 2 cháu bé, bác sĩ Lê Hồng Phong, Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, sức khỏe của bé gái, con sản phụ Y Chơ Rung Tăng đã dần ổn định.

Theo bác sĩ Phong ngày 3/9, sản phụ Tăng nhập viện trong tình trạng bỏng nặng 60% cơ thể, hôm mê sâu rất nguy kịch.

Các y bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành mổ lấy con gấp để không ảnh hưởng đến tính mạng thai nhi. Khi nhập viện cháu ở trong tình trạng sinh non tháng, suy hô hấp nên phải thở máy (đặt ống thở nội khí quản).

Hiện tại cháu đã cai được máy thở và đang được hỗ trợ thở bằng ôxy và đã uống sữa được.

Cháu bé đang được các bác sĩ tại bệnh viện chăm sóc do người thân phải tổ chức mai táng cho bố mẹ cháu.

Theo vị bác sĩ, nếu sức khỏe ổn định thì trong 2-3 tuần nữa cháu bé có thể xuất viện. Tuy nhiên vẫn chưa thể khẳng định vì còn nhiều biến chứng có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, cháu Khuyên cũng đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Cháu nhập viện trong tình trạng bỏng độ II-III với diện tích bỏng trên 12% cơ thể.

Hiện cháu đang được điều trị tại khoa Ngoại chấn thương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ