Gel sinh con theo ý muốn: Chỉ là trò bịp

GD&TĐ - Muốn sinh con gái dùng hộp màu hồng, sinh con trai dùng hộp màu xanh, tỷ lệ thành công lên tới 80%...

Gel sinh con theo ý muốn: Chỉ là trò bịp

Đây là những lời quảng cáo về sản phẩm gel sinh con theo ý muốn đang được bày bán trên các trang mạng, mặc dù hành vi này bị cấm.

Tỷ lệ thành công tới 80%?

Thời gian gần đây, một sản phẩm gel bơm âm đạo, được quảng cáo xách tay từ nước ngoài, đang “làm mưa làm gió” trên các trang mạng và các hội nhóm Facebook của chị em. 

Theo các chủ hàng online, cơ chế tác động của sản phẩm này dựa vào đặc tính của tinh trùng X và Y. Trong đó, tinh trùng Y là tinh trùng bé trai có đặc tính kiềm, a-xít yếu; tinh trùng X là tinh trùng bé gái có tính a-xít cao. Từ đó, sản phẩm gel bôi trơn được cung cấp để tạo ra môi trường pH trong âm đạo của phụ nữ trong những ngày rụng trứng. Gel sẽ ức chế môi trường kiềm, tạo môi trường a-xít trong trường hợp muốn tạo điều kiện cho tinh trùng X đi vào buồng trứng, hình thành bé gái và ngược lại.

Liên hệ với một chủ hàng quảng cáo bán sản phẩm “xách tay” này, chúng tôi được giới thiệu, nếu có nhu cầu sinh con gái sẽ sử dụng hộp màu hồng, còn muốn sinh con trai lấy hộp màu xanh. Mỗi set sản phẩm gồm một hộp gel bảy cây, mỗi cây chứa 4,5ml dung dịch. Chủ hàng cũng dặn dò khách phải sử dụng từ 1-2 ống gel này trước khi quan hệ 10 phút, bằng cách cho thẳng ống thạch vào âm đạo và đẩy dung dịch ra. 

Gel sinh con theo y muon: Chi la tro bip

Khi chúng tôi thắc mắc liệu dung dịch này có an toàn thì chủ hàng khẳng định ngay: “Chị cứ yên tâm, sản phẩm này hoàn toàn từ thiên nhiên, không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Ngay cả khi nuốt vào cũng không có vấn đề gì”. Mặc dù được quảng cáo là thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nhưng khi kiểm tra, chúng tôi thấy hầu hết lại là các loại hóa chất, chất bảo quản như propanediol, a-xít lactic, methylparaben, phenoxyethanol…

Về tỷ lệ thành công của sản phẩm, không chỉ riêng chủ hàng này mà tất cả các địa chỉ cung cấp đều khẳng định lên tới 80%. Thắc mắc về việc, làm sao có thể chắc chắn được 20% còn lại, người bán hàng cho chúng tôi biết: “Đó là thống kê từ những ca sẩy thai khi chưa biết giới tính. Hoặc các mẹ sử dụng chưa đúng cách, khiến môi trường âm đạo chưa đủ điều kiện để có thể tác động tới tinh trùng theo ý muốn…”. 

Đừng gây hậu quả đáng tiếc chỉ vì tin quảng cáo

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội - cho biết, việc cung cấp các sản phẩm như trên là hành vi phạm pháp luật. Không chỉ vậy, tất cả các thông tin mà người cung cấp đưa ra đều không hề dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học, nói cách khác đây chỉ là một chiêu bài “PR” lố.

Bác sĩ Hưng phân tích, loại dung dịch này chỉ có tác dụng tại chỗ chứ không thể xâm nhập sâu hơn tử cung, cổ tử cung hay vòi trứng để hỗ trợ tinh trùng bơi cả một quãng đường dài “tới đích”, thụ thai. Bên cạnh đó, thực chứng về việc tinh trùng X hay Y ưa kiềm, a-xít tới nay vẫn chưa có những nghiên cứu chính thức đánh giá. Tất cả những thông tin này mới chỉ dừng lại ở những câu chuyện dân gian, truyền miệng.

Vì vậy, việc hỗ trợ cho tinh trùng X, Y qua độ pH cũng hoàn toàn không thuyết phục. Đặc biệt, vị chuyên gia này cảnh báo, với những sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép sử dụng, chưa được thẩm định về chất lượng thì khó có thể lường trước những ảnh hưởng đối với cơ quan sinh dục cũng như sức khỏe của phụ nữ.

“Chúng ta không biết tác dụng thực sự của sản phẩm tới đâu, nhưng khi đưa một dung dịch lạ vào âm đạo có nhiều nguy cơ, rủi ro như viêm loét, dị ứng. Thậm chí, các chất không đảm bảo còn có thể làm chết, tổn thương màng tinh trùng ngay từ khi thâm nhập”, bác sĩ Hưng khuyến cáo. 

Đồng quan điểm trên, bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung cũng khẳng định, không có chuyện chỉ cần tạo môi trường âm đạo của phụ nữ phù hợp với các đặc tính của tinh trùng là có thể sinh con theo ý muốn. Đây là những thông tin quảng cáo quá đà cần phải lên án, bởi có thể gây ra hậu quả khó lường.

Không chỉ có mối nguy gây ra viêm nhiễm phụ khoa bởi các dung dịch “trôi nổi”, bác sĩ Dung đặt vấn đề: “Hiện nay, nhiều gia đình dù đã sinh hai hoặc nhiều con gái nhưng vẫn có tư tưởng sinh thêm con trai để nối dõi tông đường. Trong trường hợp bệnh nhân tìm đến các sản phẩm như thế, kết quả lại tiếp tục mang thai bé gái và quyết định nạo phá, thì trách nhiệm thuộc về ai?”. 

Bác sĩ Dung chia sẻ, cách đây vài ngày, vị này đã từ chối phá thai cho một bà mẹ đang mang thai con gái, chỉ vì cố gắng tìm kiếm một cậu con trai. “Đây là hành vi “giết người” cần ngăn chặn ngay, từ việc bán những sản phẩm như thế này, bởi chúng đi ngược quy luật tự nhiên và vi phạm các vấn đề đạo đức xã hội”, bác sĩ Dung bức xúc. 

Theo Phunuonline.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ