Cuối năm, đừng tiếc của giữ những món đồ này trong nhà kẻo làm ăn thất bát

Trong thời điểm năm hết tết đến, 3 món dồ "tán lộc" sau, gia chủ đừng tiếc của mà giữa lại trong nhà kẻo chọc tức Thần Tài, làm ăn thất bát, cuốn bay lộc lá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Giày hỏng

Dù bạn không bận tâm, nhưng giữ lại những chiếc giày cũ, hỏng trong nhà sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài vận, đặc biệt là trong thời điểm tết đến xuân về đang cận kề gõ cửa.

Theo phong thủy, giày cũng phần nào phản ánh hậu vận và phẩm giá của một người. Giày rách, hỏng tượng trưng cho sự nghèo khổ, vất vả, khánh kiệt tài lộc, làm "phật ý" Thần Tài vì mang âm khí quá nặng.

Thế nên, cuối năm này, nếu bạn đang giữ những đôi giày hỏng, tốt nhất hãy vứt đi, mới có thể rũ sạch vận đen, chiêu tài rước lộc về cho gia đình.

2. Ví rách 

Ví tiền là biểu tượng của tài lộc. Nhiều người có thói quen khi ví rách hoặc quá cũ vẫn cố chấp sử dụng, thế nhưng thói quen này lại "chọc giận" Thần Tài, khiến ngài phật ý vô cùng.
Theo phong thủy, nếu chiếc ví đã sử dụng quá 3 năm, khả năng thu hút tài lộc cũng bị sụt giảm đáng kể, thậm chí còn khiến sự nghiệp của gia chủ giậm chân tại chỗ. Thế nên, để dọn đường cho tài lộc vào dịp năm hết tết đến này, đừng tiếc của, mà hãy "giải thoát" cho những chiếc ví sờn cũ.

3. Lịch cũ

Trong phong thủy, lịch là biểu tượng của sự trôi chảy, thời gian vận chuyển liên tục, bình hòa, không trở ngại. Nhiều gia đình có thói quen, hết năm không chịu vứt lịch cũ đi mà vẫn tích trữ trong nhà.

Tuy nhiên, điều này lại gây cản trở tài lộc của họ. Bởi, tích trữ lịch cũ trong nhà sẽ khiến tiền đồ, công danh thụt lùi, trì trệ, thậm chí làm ăn thất bát dù bạn chăm chỉ, vất vả, cố gắng đến mức nào.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.