Câu nói ám ảnh nhất của người trẻ: "Hồi bằng tuổi con, cha/mẹ đã..."

Cha mẹ hay nói "Hồi bằng tuổi con, cha/mẹ đã..." để giục con lấy chồng hoặc tiết kiệm. Tuy biết cha mẹ chỉ muốn tốt cho mình, nhiều bạn trẻ vẫn thấy ám ảnh khi nghe câu nói này.

Câu nói ám ảnh nhất của người trẻ: "Hồi bằng tuổi con, cha/mẹ đã..."
Cau noi am anh nguoi tre:

"Tôi chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019 nhưng mẹ cứ ám ảnh tôi vào đại học sẽ bị ế nên lúc nào cũng hỏi về bạn trai của tôi.

Mỗi lần ngồi vào mâm cơm hay nói chuyện phiếm, mẹ đều nhắc đi nhắc lại câu "Hồi bằng tuổi mày, mẹ đã được người ta qua hỏi cưới". Nhưng mẹ ơi, con chỉ mới 18 tuổi thôi mà", Ngọc Nhi (Biên Hòa) nói.

Cau noi am anh nguoi tre:

Với một số bạn nam, việc sở hữu người cha quá "soái" là một nỗi ám ảnh. Mỗi khi ra đường, bạn bè lại nói "mày xấu hơn cha", về đến nhà lại bị chính người sinh ra mình dìm hàng.

"Hồi cha 19 tuổi, con gái phải xếp hàng dài theo đuổi" là nhát dao đâm thẳng vào những đứa con đang "FA".

Cau noi am anh nguoi tre:

"Tôi năm nay 20 tuổi, may mắn sinh ra tại Sài Gòn nên không phải tốn tiền nhà, tiền điện nước... như các bạn sinh viên tỉnh lẻ. Vì vậy, tôi chỉ chú tâm vào việc học và đóng vai con ngoan trò giỏi.

Tuy nhiên, không vì thế mà cha hài lòng về tôi, ông cho rằng tôi không biết tự lập dù đã "lớn đầu". Bài ca nhà nghèo, cha phải đi làm thêm kiếm tiền đóng học phí, dẫn bạn gái đi chơi... cứ lởn vởn trong đầu khiến tôi khóc không nên lời", Xuân Hải (20 tuổi, TP.HCM) nói.

Cau noi am anh nguoi tre:

Con gái không được xinh xắn không phải là cái tội, nhưng nếu họ kém sắc hơn mẹ của mình lại là nỗi khổ khó nói thành lời.

Chính vì thế, mỗi khi thấy "chị đẹp" xúng xính váy áo đi chơi với bố, con ở nhà chỉ biết khóc thầm. Đã vậy, mẹ lại hay "xát muối" chúng ta với những lần tự so sánh với người nổi tiếng, từ Hồ Ngọc Hà đến H"Hen Niê.

Cau noi am anh nguoi tre:

"Con gái 22 tuổi chưa có người yêu, không biết nấu ăn có phải là tệ lắm không? Tại sao mẹ mình cứ phàn nàn về điểm này? Không phải vì mình lười mà căn bản là mình không có khiếu nấu ăn.

Cứ động đến bát đĩa là vỡ, nêm canh thì lúc mặn lúc ngọt. Hai món duy nhất mình có thể nấu được là trứng chiên và rau luộc", Kiều Trinh (25 tuổi, Đồng Tháp) nói.

Cau noi am anh nguoi tre:

Nhiều bạn nữ nói không thích lập gia đình. Tuy nhiên, trong mắt họ những đứa con đòi ở nhà mãi không chịu lấy chồng là đồ ăn hại.

"Mình không đi chơi đêm, sống dễ dàng, chỉ cần cơm ngày hai buổi là được. Thế mà mẹ vẫn không hài lòng và cứ nhắc đi nhắc lại chuyện mình phải lấy chồng: "Năm mẹ 23 tuổi, mày đã 3 tuổi rồi. Ai như mày, già đầu còn kêu mẹ tìm giúp áo khoác". Cứ như thế mãi mới thấy mình đúng thật là đồ ăn hại", Thu Oanh (23 tuổi, TP.HCM) nói.

Cau noi am anh nguoi tre:

Nhiều bạn trẻ luôn than vãn lương hiện tại không đủ sống, việc chi trả sinh hoạt phí, tiền ăn uống, đi chơi cũng "ngốn" gần hết số tiền nhận được, thậm chí có tháng còn phải vay nợ.

"Nhìn lại cha mẹ mình, chưa đầy 30 tuổi đã có nhà cửa đầy đủ nội thất. Chả trách mỗi lần nói chuyện tiền bạc, cha thường nhắc lại quá khứ huy hoàng 24 tuổi có trong tay 200 triệu. Những lúc thế này chỉ biết câm nín chứ không thể cãi lại được", Hoàng Thanh (24 tuổi, TP.HCM) nói.

Cau noi am anh nguoi tre:

Mẹ là người luôn muốn con gái tìm được tấm chồng tốt và sống hạnh phúc. Chính vì thế, khi thấy con mình mãi chưa có bạn trai, người làm mẹ sẽ tìm đủ cách từ năn nỉ cho đến đả kích để con gái tìm được người thật sự yêu thương mình.

Tuy miệng thì chê con gái không ai thèm nhưng thử ai đụng đến "công chúa" thì mẹ không để yên đâu.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.