Cách muối cà giòn tan, cả nhà ăn vèo hết nồi cơm đầy

Cà muối là món ăn được nhiều người yêu thích, với mẹo muối cà này giúp bạn có được những hũ cà giòn tan ưng ý.

Cà muối giòn tan.
Cà muối giòn tan.

Nguyên liệu

- Cà pháo: 1kg

- 5 quả ớt tươi

- Tỏi: 2 củ

- Gừng: 1 nhánh vừa đủ

- Riềng: 1 củ

- Gia vị: Muối trắng, đường trắng

- 1 dụng cụ đựng: hũ, âu dùng muối cà

Phơi cà giúp cho cà ngon hơn sau khi muối

Phơi cà giúp cho cà ngon hơn sau khi muối

Cách làm
Bước 1: Đầu tiên trước tiên bạn hãy phơi cà phơi ngoài nắng chừng 2 tiếng hoặc để ở nơi mát khoảng nửa ngày để khi làm cà giòn ngon hơn.

Bạn phơi khi cà đã héo, bạn tiến hành cắt sạch cuống cà. Lưu ý không nên cắt sát cuống cà đã héo là được.

Bước 2: Bạn hãy ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 30 phút để diệt khuẩn và loại trừ độc tố đảm bảo sức khỏe. Nếu muốn cà pháo sau khi cắt cuống phải cho ngay vào nước muối để không bị thâm đen phần cuống và khi bạn muốn cà nhanh chín thì có thể khía quả cà hoặc bổ đôi giúp cà ngấm muối nhanh được ăn.

Bước 3: Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Với ớt tươi, bạn bỏ cuống, rửa sạch, thái lát vừa. Với gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch, thái chỉ. Với riềng bạn hãy rửa sạch, thái lát dày vừa phải.

Bước 4:  Muốn muối cà ngon bạn tiến hành đun sôi 1 lít nước cho thêm 1 thìa đường, 3 thìa muối. Sau đó bạn để nguội khoảng 30 độ C là vừa, nếu muốn cà nhanh chín bạn có thể cho thêm chút nước mắm để cà ngấm gia vị.

Bước 5: Bạn hãy để 1 phần tỏi, riềng, ớt xuống đáy hũ đựng. Sau đó cho một nửa phần cà muối. Rồi hãy bỏ thêm nốt phần tỏi, riềng, ớt lên trên.

Và cuối cùng cho phần cà cuối cùng vào hũ muối cà. Hãy thực hiện điều này để đảm bảo các nguyên liệu ngấm đều vào quả cà, đảm bảo được hương vị của cà muối.

Bước 6: Bạn hãy đổ nước và hao tác cuối cùng là bạn đổ nước muối cà. Khi đổ nước bạn chú ý là phải đổ ngập quả cà để tránh tình trạng bị thâm đen, không ngấm được nguyên liệu gia vị, tránh váng.

Bước 7: Bạn hãy nén cà thật chặt để cà không bị thâm, giòn thì ta phải nén cà cho ngập nước. Bạn để khoảng 3-4 ngày là có thể ăn được.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.