Cách làm cơm cháy chà bông giòn tan, béo ngậy ăn hoài không chán

Cách làm cơm cháy chà bông tại nhà giòn tan, béo ngậy như nhà hàng.

Nguyên liệu làm cơm cháy chà bông (Ảnh: Kenhphunu).
Nguyên liệu làm cơm cháy chà bông (Ảnh: Kenhphunu).

Hướng dẫn cách làm cơm cháy chà bông tại nhà

Nguyên liệu làm cơm cháy chà bông

Gạo nếp loại ngon: 300 – 500g

Chà bông thịt: 200g (tùy vào sở thích có thể cho thêm)

Hành phi

Hành lá

Ớt

Gia vị thông thường: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, ớt bột, đường

Cách làm cơm cháy chà bông

Bước 1: Nấu cơm

Gạo nếp ngâm nước khoảng 6 – 8 tiếng sau đó vo sạch, để ráo và cho vào nồi cơm điện. Lưu ý căn lượng nước sao cho cơm nếp không quá khô cũng không quá ướt. Sau khi cơm nếp chín, xới cơm ra khay và để nguội hẳn.

Bước 2: Làm cơm cháy

Cho cơm đã nguội bỏ vào chảo chống dính, ép mỏng và dàn đều cơm ra, để lửa nhỏ sao cho cơm cháy vừa tới và có mùi thơm của cơm cháy. Khi thấy cơm có một lớp cháy xém đều bên dưới thì tắt lửa và lấy miếng cơm ra khỏi chảo, bỏ vào thớt cắt thành miếng vuông vừa ăn.

Đem cơm cháy đi sấy khoảng 2 giờ với nhiệt độ từ 80 – 100 độ C là được. Nếu không có lò sấy bạn có thể đem cơm cháy ra phơi khoảng 1 – 2 nắng, tới khi cơm trở nên khô và miếng cơm đã cắt cong lên là được.

Bước 3: Chiên cơm cháy

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho dầu ăn vào. Nên cho nhiều dầu để cơm cháy nhanh vàng, giòn và không bị thấm nhiều dầu. Đợi dầu nóng già thì bỏ cơm cháy đã sấy hoặc phơi khô vào chiên vàng đều là được.

Bước 4: Làm sốt cơm cháy chà bông

com chay cha bong GDVN

Tự tay làm cơm cháy chà bông giòn ngon, ăn rồi muốn ăn thêm miếng nữa (Ảnh: Daubepgiadinh).

2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh nước lọc. Bạn có thể thêm bột ớt nếu thích ăn cay. Phết hỗn hợp sốt đã chuẩn bị lên bề mặt bánh, sau đó rắc chà bông lên trên cùng.

Bạn có thể ăn ngay, cũng có thể ăn kèm với ít dưa chua và tương ớt. Bảo quản ở nơi kín gió và cũng không nên bảo quản lâu quá cơm cháy chà bông sẽ hỏng hoặc không còn giòn nữa.

Chúc các bạn thành công!

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ