Bí quyết làm 5 món ăn từ gạch cua ngon hảo hạng

Những món ăn từ gạch cua không chỉ ngon ngậy mà còn rất bổ dưỡng, ai ai cũng muốn thưởng thức. Sau đây là cách làm 5 món ngon từ gạch cua.

Bí quyết làm 5 món ăn từ gạch cua ngon hảo hạng
Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 1

1. Món càng cua hấp gạch cua. Nguyên liệu: Càng cua, gạch cua, dầu ăn, rượu, dầu mè, nấm đông cô, gừng, nước sôi để nguội, tiêu sọ, muối, hạt nêm gà, hành lá, ngò.

Luộc càng cua với rượu và gừng trong 5 phút. Vớt ra và thấm khô với khăn ăn, để qua một bên. Cho gạch cua cùng với nước dùng vào máy xay, xay đều 2 nguyên liệu lại với nhau. Sau đó để ra một cái tô lớn và trộn tất cả các nguyên liệu còn lại vào. Ảnh: fruitiecake.blogspot.com.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 2

Chọn một cái dĩa sâu lòng, để càng cua và hỗn hợp nước sốt gạch cua vào, mang hấp cách thủy trong 9-10 phút cho gạch chín đều và thấm vào càng cua.

Sau khi hấp xong, tưới lên càng cua một ít dầu ăn đã được làm nóng. Bỏ hành lá và ngò lên trên để trang trí và tăng hương vị. Ảnh: vietgiaitri.com.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 3

2. Món bún riêu cua. Nguyên liệu: Cua, gạch cua, cà chua, chanh (quất), rau sống ăn kèm (hoa chuối, tía tô, xà lách) gia vị muối, mì chính, đậu phụ, bún. Cua ngâm nước từ 1 đến 2 tiếng cho sạch hết đất cát rồi rửa lại sạch, bóc mai để ráo nước.

Gạch cua để riêng ra bát. Cho phần thịt cua vào máy xay, xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây để lấy nước cua. Thêm chút muối vào nước lọc cua hòa nhẹ rồi đặt lên bếp đun vừa lửa. Khi thấy gạch cua đông thì nhẹ nhàng vớt gạch cua ra, để riêng trong bát. Ảnh: vaobepnauan.com.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 4

Đậu phụ thái miếng vuông, rán vàng đều 2 mặt. Hành tỏi băm nhỏ, cà chua thái miếng cau. Phi thơm cà chua, hành, tỏi cùng chút dầu ăn để cà chua chín mềm.

Sau đó cho phần gạch cua ở trên vào đảo đều, sau 3 phút thì tắt bếp. Cho phần nước cà chua, gạch cua vừa thực hiện vào nồi nước cua rồi đun sôi lại. Thêm chút hành lá rồi tắt bếp.

Cho bún đã chần qua nước sôi vào bát, xếp đậu, gạch cua lên trên, rưới đều nước cua đang nóng và mời mọi người. Ảnh: hoiquanamthuc.com.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 5

3. Món canh cua nấu mồng tơi. Nguyên liệu: Cua đồng, rau mồng tơi, hành khô và các gia vị cần thiết. Cua đồng rửa sạch giã nhỏ hoặc xay nhuyễn lọc qua ray hoặc vải lấy phần nước để nấu. Để riêng gạch cua ra bát. Rau mồng tơi rửa sạch, thái nhỏ. Hành phi thơm. Ảnh: giadinhvietnam.com.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 6

Cho phần nước nấu đã lọc ở trên vào nồi cùng các gia vị đun trong lúc đun khuấy đều tay khi vừa nước xôi chúng ta vớt lấy phần thịt cua nổi lên.

Tiếp theo chúng ta cho phần gạch cua, rau mồng tơi vào đun lại cho chín, để phần thịt cua vớt được lên trên và tắt bếp. Ảnh: giadinhvietnam.com.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 7

4. Món cua gạch hầm bí đao. Nguyên liệu: Cua, gạch cua, bí đao, hành khô, hành hoa, gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột canh, mì chính, nước mắm. Cua rửa sạch, bóc yếm, sau đó lấy mai cua ra.

Phần thịt cua cho vào máy xay nhuyễn, sau đó lọc lấy nước cua đủ ăn. Còn phần mai cua, lấy tăm khều gạch ra bát riêng. Ảnh: quangtrungdata.com.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 8

Bí xanh bạn gọt vỏ, bào sợi mỏng vừa ăn. Hành lá rửa sạch, sau đó cắt nhỏ. Bóc vỏ hành khô và rửa sạch rồi đập dập mềm. Bạn cho chút dầu ăn vào chảo rồi cho hành khô, sau đó đổ gạch cua vào phi thơm.

Thêm 2 thìa bột canh để thịt cua khi chín sẽ đóng thành từng mảng nổi lên bên trên. Đặt lên bếp đun sôi tiếp tục. Khi bạn thấy cua sôi thì bạn giảm lửa để tránh gạch cua bị vỡ vụn. Ảnh: Eva.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 9

5. Cua gạch rang mỡ. Nguyên liệu: Cua gạch, mỡ (dầu ăn), hành, tỏi, nước dừa, muối, đường, hạt nêm. Trước hết, bắc chảo trên bếp cho nóng thì cho dầu ăn/mỡ và tỏi vào phi thơm, tiếp đó cho cua vào rang. Phi riêng gạch cua để tránh vỡ gạch. Ảnh: suckhoedoisong.vn.

Bi quyet lam 5 mon an tu gach cua ngon hao hang - Anh 10

Thêm một ít muối, đường, bột nêm đảo đều trong 2 phút thì cho nước dừa vào xâm xấp mặt cua, rang cho đến khi cua chín, gạch cua săn cứng lại và nước dừa cạn, đổ gạch cua lên trên, đun liu riu thêm 2 phút thì tắt bếp. Ảnh: fruitiecake.blogspot.com.

Theo Kiến Thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ