Bé gái 6 tuổi kể về cuộc gặp gỡ quái vật Momo khi đang xem hoạt hình Peppa

Trước thông tin về trò chơi thử thách Momo, không ít bậc phụ huynh tỏ ra lo ngại bởi nó có thể mang đến những vụ tử tự đau lòng nhất là với trẻ nhỏ.

Bé gái 6 tuổi kể về cuộc gặp gỡ quái vật Momo khi đang xem hoạt hình Peppa

Thời gian gần đây, truyền thông quốc tế và mạng xã hội đồng loạt lên tiếng cảnh báo về trào lưu nguy hiểm của giới trẻ mang tên “quái vật Momo”. Một trò chơi thử thách tự sát giống hệt “Cá voi xanh” phát tán thông qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp, Facebook.

Mới đây, vụ việc một bé gái 5 tuổi tự tay cắt tóc của mình chỉ vì làm theo “lệnh của quái vật Momo” trong phòng tắm khiến cộng đồng mạng xôn xao. Không những thế cô bé liên tục nói về Momo như một cái máy bị “tẩy não” bằng những hành động đe dọa tính mạng.

Tương tự trường hợp bé gái 5 tuổi, cô bé Callie Astill (7 tuổi) cũng là nạn nhân của trò chơi sát thủ Momo. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra với Callie Astill còn khủng khiếp hơn khi tự mình đập đầu vào tường để tự tử. Rất may sự việc đau lòng không xảy ra, song tinh thần vẫn hoảng loạn.

be gai 6 tuoi ke ve cuoc gap go quai vat momo khi dang xem hoat hinh peppa - 1

Quái vật Momo với hình thù kỳ dị.

Trước thông tin về trò chơi thử thách Momo, không ít bậc phụ huynh tỏ ra lo ngại bởi nó có thể mang đến những vụ tử tự đau lòng nhất là với trẻ nhỏ. Theo đó, nhân vật trong Momo được kết nối với người chơi và gửi cho họ những hướng dẫn có thể gây hại cho bản thân. Nhân vật này cũng đe dọa họ sẽ gặp nạn nếu không thực hiện hành vi đó.

Nỗi sợ hãi càng tăng thêm khi nhiều thông tin cho rằng, nhân vật nguy hiểm này xuất hiện trên các chương trình dành cho trẻ em trên kênh YouTube Kids.

Thông tin đăng tải trên Dailymail, một bé gái 6 tuổi có tên Bre-Andria Roussell ở New Orleans (Mỹ) suýt chút nữa trở thành nạn nhân của quái vật Momo đã chia sẻ những gì mình trải qua với thử thách tự sát này.

be gai 6 tuoi ke ve cuoc gap go quai vat momo khi dang xem hoat hinh peppa - 2

Cô bé Bre-Andria Roussell (6 tuổi) suýt chút nữa trở thành nạn nhân của quái vật Momo. (Ảnh Dailymail).

Bé gái đã kể lại chi tiết cuộc gặp gỡ của mình với “quái vật” với mẹ của mình. Nhận thấy mức độ nguy hiểm của Momo, chị Brittany Roussell ( 27 tuổi) mẹ của bé đã quay video và đăng tải trên Facebook kèm lời cảnh báo.

Bre-Andria Roussell cho biết khi đang xem video Peppa Pig trên kênh YouTube Kids thì bất ngờ một nhân vật với hình dạng ma quái, tóc đen, đôi mắt lồi xuất hiện trên màn hình và cố gắng làm bạn với bé.

Bre-Andria Roussell mô tả quái vật Momo giống như một ứng dụng, bạn có thể gọi và nhắn tin cho nhân vật. Cô bé đã thử gọi, rất nhanh chóng cuộc điện thoại được hủy và những thử thách kỳ dị bắt đầu.

Một số tin nhắn cho biết cô bé hãy coi nhân vật là bạn tốt của mình và làm theo những hướng dẫn mà “người bạn” đặt ra. Thế nhưng Bre-Andria Roussell cương quyết đáp trả rằng “Tôi không làm theo những điều đó vì tôi không muốn bị giết” và lập tức rời đi chỗ khác.

be gai 6 tuoi ke ve cuoc gap go quai vat momo khi dang xem hoat hinh peppa - 3

Chị Brittany xóa ngay ứng dụng YouTube khỏi máy tính bảng của Bre-Andria để ngăn con gái không trở thành mục tiêu gây hại của Momo

"Con gái tôi bất ngờ vứt máy tính bảng một chỗ khi quái vật Momo khoe toàn bộ cơ thể và cố gắng điều khiển con bé. Tôi khá bất ngờ khi thấy hành động của con bởi cô bé luôn nghe lời, mỗi khi xem xong luôn cất gọn gàng. Chỉ khi nhìn thấy nhân vật Momo trên màn hình, tôi mới rùng mình”, chị Brittany chia sẻ với tờ Mirror.

Sau khi nghe con chia sẻ, Brittany lập tức xóa ứng dụng YouTube khỏi máy tính bảng của Bre-Andria để ngăn con gái không trở thành mục tiêu gây hại của Momo.

Sau khi quay video con gái chia sẻ về Momo, bà mẹ trẻ đã chia sẻ lên Facebook cá nhân kèm lời khuyên cho các bậc cha mẹ hãy trò chuyện cùng con, hỏi trẻ có biết Momo không và đưa ra cảnh báo cho trẻ: “Hãy nói cho trẻ biết nhân vật Momo hoàn toàn không có thật, hãy tránh xa nếu không bé sẽ tự làm mình bị thương. Điều đó thật tệ”.

Hiện tại, ở Việt Nam chưa xuất hiện trường hợp chơi thử thách Momo nào thế nhưng đây là hồi chuông cảnh báo về “thế giới ảo” tiềm ẩn nguy hiểm với giới trẻ.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...