Bạc Liêu: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện

GD&TĐ - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, hiện Khoa Nhi của bệnh viện đang nuôi giữ một bé gái khoảng 14 ngày tuổi bị người nhà bỏ rơi tại bệnh viện.

Bé gái được nuôi, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu
Bé gái được nuôi, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 1/6, tại Phòng Dưỡng nhi của Khoa Nhi có tiếp nhận bé gái sơ sinh được một người phụ nữ đưa từ bên ngoài vào trong tình trạng sốt cao, chưa rụng rốn, khoảng 3 ngày tuổi và cân nặng khoảng 2,7 kg.

Trên tay trái bé lúc này có đeo sợi chỉ màu hồng, tay phải đeo sợi chỉ màu đỏ, bé được quấn khăn màu hồng. Người phụ nữ này đưa bé vào phòng để lau mát, sau đó bỏ đi.

Sau 14 ngày được đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng thay phiên nhau chăm sóc tích cực, sức khỏe của bé tốt lên, da hồng hào và trông rất bụ bẫm. Qua khám sàng lọc, bé không bị bệnh tật gì.

Hiện bé vẫn được bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc; đồng thời làm các thủ tục có liên quan để sau 1 tháng nếu không có người thân đến nhận thì bệnh viện sẽ bàn giao bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...