8 mẹo phong thủy đơn giản giúp “mẹ tròn con vuông”

Theo quan niệm phong thủy, các sinh hoạt trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

8 mẹo phong thủy đơn giản giúp “mẹ tròn con vuông”

Tạo hóa đã ban cho người phụ nữ một thiên chức thật tuyệt vời là làm mẹ. Hành trình mang nặng, đẻ đau, hay mang thai chín tháng mười ngày là một hành trình kỳ diệu mà bất kỳ người phụ nữ nào trong cuộc đời cũng mong muốn được trải qua. 

Trong quãng thời gian đó tất cả các khía cạnh của cuộc sống sinh hoạt hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và người mẹ. Để quá trình mang thai  diễn ra thật hoàn hảo mẹ bầu nêu lưu ý tránh một số điều sau. 

1. Không chuyển nhà hoặc đồ đạc lớn khi mang thai

Theo truyền thuyết xa xưa, có 1 vị Thần có tên là Thần thai nhi cai quản các thai nhi khi còn ở trong bụng mẹ. 

Mặc dù Thần Thai nhi rất hiếu động, dạy trẻ các trò nghịch ngợm trong bụng mẹ nhưng vị thần này lại rất ngại những thay đổi từ phía ngoài như thay đổi nhà cửa hoặc không thích các bà mẹ xoa bụng thật mạnh. 

Truyền thuyết cũng cho biết nếu người phụ nữ mang thai chuyển nhà, Thần thai nhi sẽ bị ảnh hưởng.

Còn theo phong thủy Trung Hoa, chuyển nhà đòi hỏi mất nhiều công sức, khiến bà bầu mệt mỏi cả về thể lực và trí lực. Ngoài ra, do phải làm nhiều việc khi chuyển nhà, người mang thai có thể bị sảy chân ngã hoặc bị va đập vào bụng làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Vì vậy, gia chủ không nên chuyển nhà khi trong nhà đang có người mang thai. Còn nếu trong trường hợp vẫn cần phải chuyển nhà, gia chủ nên chọn một ngày tốt lành, tránh những ngày xấu. 

Những người mang thai không nên tham gia hoặc chứng kiến quá trình di chuyển các đồ đạc khi chuyển nhà. 

Còn nếu muốn khẳng định vị thế của mình trong ngôi nhà mới, bà bầu có thể mua một cây chổi mới, buộc một dải vải đỏ vào một đầu chổi, còn đầu kia buộc vào tay mình và để 1 lúc. 

Trong quá trình mang thai, bà bầu cũng không nên thay đổi vị trí bàn ghế, tủ, giường và các đồ nội thất lớn khác trong phòng một cách tùy tiện, vì việc đó có thể ảnh hưởng đến Thần thai nhi và dễ dẫn đến sẩy thai hoặc khiếm khuyết trên khuôn mặt của em bé.

2. Không trang trí nhà cửa quá cầu kỳ

Ở các nước phương Tây, người ta thường trang trí phòng em bé ngay khi vẫn còn nằm trong bụng mẹ với quan niệm để mẹ và em bé có được những giấc ngủ ngon. 

8 meo phong thuy don gian giup "me tron con vuong", thang 7 co hon me bau cang phai nho - 3

Tuy nhiên, theo phong thủy Trung Hoa, không nên tiến hành trang trí, sửa sang hoặc nâng cấp phòng ngủ của mẹ và em bé vì việc trang trí nhà có thể làm ảnh hưởng đến em bé. Bất kỳ hành động nào có liên quan đến cưa, khoan, đục, phá đều phải tránh. 

Việc thay đổi môi trường mới có thể làm thay đổi âm thanh và ánh sáng khiến thai nhi không thể thích nghi kịp thời, có thể gây ra các tác động tiêu cực khác.

3. Không nên tùy tiện gắn đinh ở trong phòng ngủ

Khi trong nhà có người mang thai, gia chủ không nên tùy tiện gắn đinh nhọn trên tường hoặc đầu giường. 

8 meo phong thuy don gian giup "me tron con vuong", thang 7 co hon me bau cang phai nho - 4

Nếu đóng đinh trên cửa, gia chủ có thể khiến cánh cửa sẽ mất chức năng ngăn chặn linh hồn quỷ dữ xâm nhập vào, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé. 

Nếu đóng đinh ngay trên đầu giường, người mang thai có thể sẽ có giấc ngủ không trọn vẹn, thường xuyên có cảm giác khó chịu. 

4. Không để kéo trên giường

Trong văn hóa Phương Đông, giường là biểu tượng cho sự sinh nở và hôn nhân. Nếu phụ nữ mang thai thường xuyên để kéo hoặc bất kỳ vật sắc nhọn nào trên giường sẽ là điều không tốt cho mẹ và em bé. 

Bởi nhiều người cho rằng, kéo đi liền với các quan niệm thể hiện cho việc cắt dây rốn. Điều này có thể gây tổn thương cho những em bé vẫn chưa đủ tháng để chào đời. 

5. Bà bầu không nên tham dự đám cưới hay đám tang

Trong văn hóa Phương Đông, người mang thai không nên tham dự đám cưới. Bởi nơi này có nhiều người tiềm ẩn nhiều mầm bệnh, và nhiều âm thanh xô bồ gây căng thẳng cho mẹ bầu và em bé. 

8 meo phong thuy don gian giup "me tron con vuong", thang 7 co hon me bau cang phai nho - 5

Điều này cũng tương tự đối với đám tang vì đám tang mang lại tâm trạng buồn bã, tang thương và tâm lý tiêu cực. Không chỉ vậy, tâm lý của người mang thai hay xúc động, sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến em bé.

6. Đừng để người khác chạm vào vai

Theo phong thủy, chạm vào vai có nghĩa là làm mất đi sự may mắn. Vì vậy, nếu vai của người phụ nữ mang thai bị ai đó chạm vào, may mắn của người đó có thể sẽ biến mất. 

8 meo phong thuy don gian giup "me tron con vuong", thang 7 co hon me bau cang phai nho - 6

Do đó, người Trung Hoa rất kỵ việc để người khác chạm vào vai. Họ coi đó là điềm xấu và những người chạm vào vai người khác là bất lịch sự.

Với người mang thai, nếu bị chạm vào vai, họ tin rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

7. Bài trí phòng ngủ theo phong thủy 

Phòng ngủ tràn ngập ánh sáng vào ban ngày và thông gió vào ban đêm là một lựa chọn tốt cho sức khỏe bà bầu. Nếu phòng ngủ quá ẩm ướt hoặc có mùi sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Vị trí giường ngủ là khá quan trọng đối với sức khỏe của thai nhi, vì vậy, nên tránh di chuyển giường một cách tùy tiện từ khi mang thai đến khi sinh. Ngoài ra, cần giữ phòng ngủ luôn sạch sẽ và gọn gàng và không đặt quá nhiều đồ đạc hoặc dụng cụ kim loại. 

8 meo phong thuy don gian giup "me tron con vuong", thang 7 co hon me bau cang phai nho - 7

Không nên treo một bức tranh phong cảnh hoặc bức tranh lớn phía trên đầu giường vì nó có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, tránh các hình tối màu, hay những bức tranh trừu tượng, bức tranh thú dữ và đồng hồ ở trên hoặc ngay phía trước đầu giường của bạn. 

Tốt hơn nên chỉ treo một bức tranh về em bé đang cười ngay phía trước đầu giường, điều này có lợi cho cơ thể và tâm trí của người mang thai, cũng như sự phát triển tốt của em bé.

8. Bà bầu nên hạn chế sử dụng máy tính 

Trong thời điểm công nghệ số việc sử dụng máy tính, máy photocopy và các thiết bị điện tử khác mỗi ngày là việc bình thường.

Nhưng khi có thai, bà bầu nên kiểm soát thời gian sử dụng và bảo vệ em bé bằng việc hạn chế sử dụng các sản phẩm điện tử. 

8 meo phong thuy don gian giup "me tron con vuong", thang 7 co hon me bau cang phai nho - 8

Trong trường hợp bất đắc dĩ phải sử dụng, bà bầu nên tránh để vùng bụng tỳ vào hoặc nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, mong cầu độc giả sẽ luôn có cái nhìn lạc quan, vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

Theo thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...