5 loại cây phong thủy nhà giàu không bao giờ trồng, vừa tiêu tán tài lộc vừa rước bệnh

Những loại cây này dù đẹp đến mấy cũng không nên trồng trong nhà, tránh làm ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của các thành viên gia đình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cây xương rồng

Mặc dù được biết đến là một trong những loại cây hóa hung rất tốt nhưng trong phong thủy, không nên trồng xương rồng trong nhà. Hình dáng bên ngoài của xương rồng được cho là không tốt đối với sự phát triển của gia chủ.

Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách - nơi các thành viên tụ họp, thư giãn - thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Thêm vào đó, những loại cây này mang ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Cây đa bonsai

Cây đa thường được trồng ở miếu, đền thờ nên không thích hợp trồng trong nhà.

Ngoài ra, cây đa thường có rễ rất to, thô và điều này trong phong thủy bị coi là gây mất cân bằng cho ngôi nhà của bạn, gây ảnh hưởng tới việc làm ăn, sức khỏe của những người sống trong nhà.

cay-phong-thuy-02

Cây trạng nguyên

Loài cây này có lá màu đỏ, nhìn từ xa đã thấy bắt mắt. Tuy nhiên thân và lá của cây trạng nguyên có nhựa trắng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây ra các hiện tượng dị ứng.

Nhẹ thì sưng đỏ, nặng sẽ khiến da bị thối rữa, thậm chí nếu ăn phải cành lá sẽ bị nôn mửa, đau bụng, dẫn đến tử vong.

Do đó, không nên trồng cây trạng nguyên trong nhà, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ hay nghịch ngợm để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cây hoa thủy tiên

Thủy tiên là cây hoa đẹp nhưng lại rất độc nên hạn chế trồng trong nhà. Toàn thân cây thủy tiên đều có độc, đặc biệt là trong thân củ. Ăn nhầm phải cây thủy tiên sẽ bị nôn mửa, đau bụng, mạch đập rối loạn, ra mồ hôi lạnh, hô hấp không đều, nhiệt độ cơ thể tăng cao, mê man, nghiêm trọng có thể bị co giật, tê liệt mà chết.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ