4 bí quyết giúp chị em công sở về đúng giờ để kịp đón con tan học

Điều cốt yếu là chị em công sở phải tạo sự thoải mái và thư giãn để bản thân có thể vượt qua "cám dỗ", hoàn thành nốt những công việc còn dở dang.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đối với hầu hết dân văn phòng mà nói, có lẽ, khung thời gian buổi sáng, từ 10 đến 12 giờ là thời điểm năng suất và tỉnh táo nhất để có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sau khoảng thời gian nghỉ trưa, vào đầu giờ chiều, nguồn năng lượng bắt đầu sụt giảm khiến dân văn phòng có xu hướng uể oải và những công việc cần hoàn thiện vào khoảng thời gian này dường như dài hơn bao giờ hết. Đồng thời, những buổi trà sữa, ăn vặt, tám chuyện lúc xế chiều cũng vì thế mà rôm rả và xôm tụ hơn.

Sau 4 giờ chiều việc vẫn còn nhiều, chị em công sở học ngay 4 bí kíp này để về đúng giờ cho kịp đón con - Ảnh 1.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, dù có chán nản hay mệt mỏi đến thế nào đi chăng nữa thì công việc cũng vẫn ở đó chờ được hoàn thành. Việc thì còn nhiều nhưng sức lực và năng lượng đang dần cạn kiệt thì dân văn phòng biết phải làm sao?

Dưới đây là một số cách để chị em có thể chống lại sự mệt mỏi, uể oải và tiếp tục làm việc dù tiếng chuông tan sở đang chực chờ điểm.

1. Đứng dậy và vận động

Chính sự ngồi nhiều cũng như giữ nguyên tư thế và tập trung vào màn hình máy tính trong một khoảng thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến sự uể oải, mệt mỏi của đa phần chị em văn phòng.

Trà, cà phê và các chất kích thích dẫu có cũng chỉ là biện pháp nhất thời mà về lâu về dài không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng.

Sau 4 giờ chiều việc vẫn còn nhiều, chị em công sở học ngay 4 bí kíp này để về đúng giờ cho kịp đón con - Ảnh 2.

Do vậy, giải pháp tốt nhất chính là ngay lập tức đứng lên và đi lại quanh bàn làm việc hoặc đơn giản là ngồi tại bàn vươn chân, vươn tay để máu lưu thông tốt hơn.

Hoạt động tưởng chừng vô nghĩa kia sẽ giúp chị em có được sự tập trung tức thì. Dù chỉ có tác động ngắn hạn nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để bạn làm nốt công việc còn lại trước giờ đi về.

2. Nghe nhạc

Thời điểm 4-5 giờ chiều là lúc văn phòng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, bởi vì những ai đã xong việc bắt đầu thu dọn mọi thứ để chuẩn bị ra về.

Bên cạnh đó, những hội trà sữa, hội ăn vặt, hội tám xuyên lục địa cũng hoạt động hết công suất trong giai đoạn này. Những người đang còn dở dang công việc chắc chắn sẽ bị mất tập trung bởi những tạp âm đáng ghét cộng với cảm xúc đứng ngồi không yên khi người khác sắp về mà bản thân mình vẫn còn lu bu.

Sau 4 giờ chiều việc vẫn còn nhiều, chị em công sở học ngay 4 bí kíp này để về đúng giờ cho kịp đón con - Ảnh 3.

Việc cần làm nhất trong thời điểm này chính là đeo tai nghe vào, bật một bản nhạc ưa thích và tiếp tục làm việc thôi. Tất nhiên, nếu có thể hãy chọn những bản nhạc nhẹ nhàng một chút, không lời thì càng tốt để có thể tập trung tối đa vào công việc.

Một bài hát quá rộn ràng sẽ khiến chị em phân tâm bởi mãi nghe tới lời bài hát cùng giai điệu nhiều hơn và quên mất rằng mình đang làm gì.

3. Thoải mái đi

Khoa học đã chứng minh, dân văn phòng thường năng suất hơn khi được sếp tạo điều kiện để có thể làm việc tại nhà. Vì lẽ đó, ở thời điểm mọi người gần về hết, văn phòng trở nên vắng vẻ, tại sao chị em không thử thật thoải mái, tạo ra cho mình một không gian làm việc tựa như ở nhà.

Đừng ngại khoác thêm chiếc áo len hay lôi chiếc chăn ngủ trưa quàng vào người cho cơ thể ấm hơn rồi pha cho mình một tách trà nóng, bật nhạc, đeo tai nghe để tận hưởng không gian yêu thích.

Sau 4 giờ chiều việc vẫn còn nhiều, chị em công sở học ngay 4 bí kíp này để về đúng giờ cho kịp đón con - Ảnh 4.

Nghe có vẻ trái khoáy nhưng điều này thật sự giúp chị em cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Và khi bản thân mình đã được giải phóng khỏi những cảm xúc và tâm lý tiêu cực, chắc chắn công việc cũng vì thế mà trơn tru hơn.

4. Việc dễ để sau

Mặc dù thời gian ra về sắp đến, tuy nhiên, chị em vẫn phải giữ cho mình sự bình tĩnh để có thể sắp xếp công việc một cách thật hợp lý. Những đầu việc đơn giản hơn như gửi email báo cáo, sắp xếp lại bàn làm việc hay đặt phòng họp để ngày mai bắt đầu họp sớm... hãy để lại cuối cùng.

Hãy dành thời gian cho những thứ quan trọng, bởi vì khi những công việc quan trọng được hoàn thành trước, chúng ta sẽ cảm thấy có thêm nguồn động lực để tiếp tục đẩy nhanh tốc độ làm việc và về nhà đúng giờ.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ