Atletico Madrid và Bilbao vào chung kết Europa League

Atletico Madrid và Bilbao vào chung kết Europa League

(GD&TĐ) - Không nằm ngoài dự đoán, tại loạt trận bán kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng nay (27/4), A. Madrid và Bilbao đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết. Đây được xem là sự bù đắp phần nào cho La Liga sau khi Real và Barca bị loại ở Champions League.

Llorente ghi bàn đưa Bilbao vào chung kết.
Llorente ghi bàn đưa Bilbao vào chung kết.

Với Athletic Bilbao, đây là lần đầu tiên sau 35 năm đội bóng này được bước chân vào chung kết một Cup châu Âu khi đánh bại đại diện đến từ Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon 3-1 trong trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay, qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận với tỉ số 4-3.

Fernando Llorente chính là tác giả của bàn thắng quyết định đưa Bilbao vào trận chung kết. Nếu không có bàn ấn định tỷ số 3-1 ở phút thứ 88 này, đại diện của Tây Ban Nha gần như chắc chắn phải đấu hiệp phụ và có thể gặp nhiều bất trắc trước một Sporting Lisbon vốn có thể lực rất sung mãn.

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu. Bilbao đã khởi đầu rất tốt và mở tỷ số trận lượt về chỉ sau 17 phút bằng tình huống phối hợp làm bàn rất ăn ý. Muniain tạt bóng từ phải v ào, Llorente dùng ngực chuyền bóng ngược ra để Susaeta từ tuyến hai băng lên bắt vô-lê tung lưới thủ môn Sporting Lisbon, Rui Patricio.

Có được bàn thắng sớm, Bilbao đã san bằng tỷ số chung cuộc 2-2 và sẽ đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách nếu giữ nguyên kêt quả đến hết giờ. Tuy nhiên, Sporting Lisbon cho thấy không phải là đối thủ dễ chơi khi Ricky Van Wolfswinkel bắt vô-lê chân trái ngoạn mục hạ thủ môn Bilbao, Iraizoz san bằng tỉ số 1-1 ở những phút cuối hiệp 1.

Dù nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn ngay trong thời gian đa bù giờ hiệp một với pha lập công của Ibai Gomez, Bilbao tỏ ra căng thẳng và bất lực trong việc tìm kiếm thêm một bàn thắng nữa trong 40 phút đầu hiệp hai. Vận may cũng không mỉm cười với cả chủ lẫn khách trong thời gian này khi mỗi bên lần lượt bị khung gỗ từ chối một bàn thắng. Javi Martinez của Bilbao đánh đầu dội xà, còn Insua bên phía Sporting Lisbon thì dứt điểm dội cột dọc.

Tuy nhiên, khi nhiều CĐV Bilbao đang âu lo nghĩ về hai hiệp phụ nhiều bất trắc, Llorente đã tỏa sáng với bàn thắng quý như vàng mười, qua đó đưa đội bóng xứ Basque thẳng tiến vào trận chung kết.

Các cầu thủ Atletico đã xuất sắc vượt qua Valencia
Các cầu thủ Atletico đã xuất sắc vượt qua Valencia

Cùng với Bilbao, Atletico Madrid cũng đã không gặp mấy khó khăn để đánh bại Valencia với tỉ số 1-0 trong trận lượt về qua đó vào chung kết với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-5. Người lập công duy nhất cho Atletico Madrid là Adrian.

Như vậy, hai cái tên cuối cùng được xác định sẽ đá trận chung kết vào ngày 9/5 tới đây tại Bucharest là Atletico Madrid và Bilbao. 

Huy Hoàng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…