Gần 20.000 “ma men” bị xử lý vi phạm nồng độ cồn trong vòng 1 tháng

Gần 20.000 “ma men” bị xử lý vi phạm nồng độ cồn trong vòng 1 tháng

Cụ thể, từ ngày 1/1 đến 31/1, triển khai công tác xử lý vi phạm theo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, lực lượng CSGT cả nước đã phát hiện xử lý 17.386 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 53 tỷ đồng, tước GPLX 10.695 trường hợp, tạm giữ 17.386 phương tiện các loại.

Trong đó, một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như: Thanh Hóa 970 trường hợp, Đắk Lắk 914 trường hợp, Tây Ninh 886 trường hợp, Bắc Giang 789 trường hợp, Đồng Nai 696 trường hợp, thành phố Hồ Chí Minh 672 trường hợp, Cà Mau 593 trường hợp, Gia Lai 534 trường hợph, TP Hà Nội 551 trường hợp, Bến Tre 505 trường hợp…

Đặc biệt, một số địa phương đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở là TP Hồ Chí Minh 264 trường hợp, Cà Mau 257 trường hợp, Kiên Giang 212 trường hợp, Long An 195 trường hợp, Thanh Hóa và Tiền Giang 168 trường hợp…

Một số địa phương đã xử lý các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn là Đắk Lắk 26 trường hợp, Cà Mau 19 trường hợp, Tiền Giang 17 trường hợp, Tây Ninh 16 trường hợp, Kiên Giang 15 trường hợp, thành phố Hồ Chí Minh 13 trường hợp…

Nhiều sinh viên Nga từ bỏ ý tưởng du học.

Giáo dục đại học Nga đối phó với những rủi ro

GD&TĐ - Đại dịch Covid-19 và chính sách cấm vận của phương Tây, sau khi Nga tiến hành “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraina khiến nền kinh tế Nga nói chung, giáo dục đại học nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Tình hình bất ổn buộc các thí sinh phải thay đổi kế hoạch của mình, còn các trường đại học phải xem xét lại chiến lược.
Hướng nghiệp theo cách thức truyền thống khó tiếp cận GenZ (Ảnh minh hoạ)

Sáng tạo trong thu hút người học: Nhà trường chuyển động cùng genZ

GD&TĐ -  Với ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ, giới trẻ không thiếu thông tin về ngành học, không khó để tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp và ngày càng độc lập trong ra quyết định. Điều này đặt ra bài toán cho đơn vị đào tạo: Làm cách nào thu hút người học tìm đến mình?