Số liệu từ Facebook cho thấy, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có số lượng người dùng gửi tin nhắn tới các trang của doanh nghiệp lớn nhất.
Thông tin này được đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam phát đi sáng 12/4.
Không cho biết số lượng cụ thể, song phía Facebook cho biết 10 quốc gia này là Thái Lan, Việt Nam, Mỹ, Brazil, Mexico, Đài Loan, Philippines, Argentina, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, số lượng tin nhắn người dùng tại Việt Nam gửi tới các trang của doanh nghiệp cao gấp 3 lần số lượng trung bình trên toàn cầu.
Thực tế, gửi tin nhắn trực tiếp đến doanh nghiệp là cách làm nhanh chóng và thuận tiện để người dùng có thể hỏi về sản phẩm, dịch vụ, các cuộc gặp gỡ, dịch vụ chăm sóc khách hàng… Tính năng này cũng cho phép mỗi doanh nghiệp xây dựng được những liên kết cá nhân với khách hàng mà họ quan tâm.
Đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cho biết, tính năng Facebook Messenger đã đạt mốc 900 triệu người dùng toàn cầu. Và, đơn vị này đã đưa ra những công cụ và cập nhật mới, giúp việc kết nối trở nên dễ dàng hơn.
Cụ thể, Facebook đã đưa tên truy cập trang lên phía trước. Mỗi trang sẽ được đặt một tên riêng và có thể thay đổi nếu cần. Ngay sau đó, tên truy cập sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang chủ với kí tự @ phía trước, ngay dưới tên trang. Ví dụ như facebook.com/JaspersMarket sẽ được mặc định là @JaspersMarket. Tính năng này sẽ chính thức hoạt động trong vài tuần tới.
Facebook cũng ra mắt ứng dụng Messenger Links, giúp người dùng có thể bắt đầu trao đổi với các doanh nghiệp nhanh và dễ dàng hơn. Messenger Links sử dụng tên truy cập của trang để tạo những đường link ngắn và dễ nhớ, giúp người dùng khi ấn vào sẽ lập tức có thể bắt đầu trao đổi với doanh nghiệp tại Messenger.
Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp Messenger Codes. Đây là những mã khác nhau và người dùng có thể quét trên Messenger để mở ra một hộp hội thoại với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger Links và Messenger Codes trong quảng cáo, trên website hoặc bất cứ kênh marketing nào để khuyến khích người dùng trực tiếp tiếp cận với họ.
Bên cạnh đó, Facebook cũng đưa ra tính năng Messenger Greetings, giúp doanh nghiệp tạo lời chào, xuất hiện trong hộp thoại mới trước khi tin nhắn được gửi qua lại nhằm tạo sự thân thiện với khách hàng…