Đường ta, ta cứ đi!

GD&TĐ - Mỗi ngày qua đi trong cuộc sống đô thị ở nước ta lại đầy rẫy những hình ảnh trái ngược với xu hướng phát triển chung của xã hội, điển hình là vấn đề trật tự an toàn giao thông.

Xe “siêu trường” tự chế nghênh ngang diễu phố
Xe “siêu trường” tự chế nghênh ngang diễu phố

Điều này được thể hiện rõ trên hầu hết các tuyến đường, nút giao thông… trong mọi khung giờ bởi sự thiếu đồng bộ của các phương tiện và sự phức tạp trong ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông.

Để tạo thành những mảnh ghép nhiều gam “màu tối” phải kể đến sự buông lỏng quản lý các phương tiện tự chế, chuyên chở cồng kềnh sai quy định…

Điều dễ nhận thấy nhất là các phương tiện này luôn gây mất trật tự an toàn giao thông; là nguy cơ gây tai nạn giao thông, song dường như chúng là những phương tiện “vô hình” qua được hầu hết sự kiểm soát của các chốt mà lực lượng chức năng túc trực xử lý các vi phạm. Và cứ thế, mọi luật lệ, quy định, chế tài áp dụng cho một đô thị văn minh vẫn khó có thể đi vào cuộc sống như những khẩu hiệu đưa ra.

“Ninja thồ” bất chấp luật lệ

“Ninja thồ” bất chấp luật lệ

Sẵn sàng ngáng đường mọi phương tiện

Sẵn sàng ngáng đường mọi phương tiện

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.