Ngày 9/7, một số hộ dân ở thôn 6, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) phản ánh tuyến đường qua địa bàn vừa mới làm xong đã rạn nứt kéo dài.
Tuyến đường người dân phản ánh là đường giao thông nông thôn, nối từ xã Ea Phê sang xã Bình Thuận (cùng huyện Krông Pắc).
Điểm đầu tuyến đường tại thôn 6, điểm cuối thuộc thôn 8 cùng xã Ea Phê.
Tuyến đường 5,1km với tổng vốn đầu tư 12 tỉ đồng chưa nghiệm thu đã rạn nứt kéo dài nhiều nơi. (Clip: Thành Tâm) |
Theo hồ sơ, tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1km, được thiết kế dày 20cm, mác bê tông 300.
Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Pắk làm chủ đầu tư, khởi công cuối năm 2021, tổng số vốn 12 tỉ đồng.
Đơn vị thi công là Công ty CP tư vấn xây dựng và chuyển giao khoa học kỹ thuật thủy lợi Đắk Lắk.
Liên danh Công ty THHH xây dựng thương mại H2D và Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng 75 là đơn vị tư vấn thiết kế.
Ghi nhận thực tế, hầu hết mặt đường đoạn vừa làm xong bị nứt kéo dài hàng trăm mét, nhiều chỗ rãnh nứt sâu, vết nứt chằng chịt.
Một người dân ở thôn 6 bức xúc nói: "Chúng tôi chưa kịp vui mừng vì có đường bê tông mới thuận tiện đi lại, làm ăn, con cái đi học, mà nay đã thấy nứt nẻ khắp nơi. Chúng tôi quá lo lắng về chất lượng công trình", người dân này nói.
Người dân phản ánh là có cơ sở
Theo đại diện Chủ đầu tư công trình - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Pắk, tuyến đường này đã thi công xong nhưng chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng.
"Tuyến đường giao thông từ thôn 6 đến thôn 8 xã Ea Phê vừa làm xong bị rạn nứt kéo dài như người dân phản ảnh là chính xác.
Tuy nhiên, dù đã thi công xong nhưng con đường này chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Ban sẽ tham mưu lãnh đạo huyện có hướng xử lý", đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Pắk nói.
Đoạn cuối tuyến từ buôn Phê tới thôn 6 (xã Ea Phê) được đưa vào sử dụng từ lâu nhưng không có vết rạn nứt như đoạn 5,1km vừa thi công xong. (Ảnh: Thành Tâm) |
Trả lời Báo GD&TĐ, ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Ea Phê, huyện Krông Pắc cho biết, chúng tôi đã cho kiểm tra và thực tế đúng như người dân phản ánh.
"Có người nói với tôi, rạn nứt của tuyến đường là do xe chở vật liệu, xe khách... chạy nhiều.
Nói vậy là chưa có cơ sở, vì tuyến đường từ đầu buôn Phê (ngã 3 buôn Phê - Quốc lộ 26), cùng tuyến nối với đoạn 5,1km vừa được Công ty CP tư vấn xây dựng và chuyển giao khoa học kỹ thuật thủy lợi Đắk Lắk thi công, đã đưa vào sử dụng cả chục năm nay có bị rạn nứt đâu.
Việc xác định nguyên nhân, địa phương không phải là chủ đầu tư và cũng không đủ năng lực, cái này phải chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền", ông Dũng nói.
Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin sự việc.