Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

Du lịch Việt dần phục hồi sau dịch COVID-19

Ngọc Trang - 02/06/2020, 14:44 GMT+7 | Văn hóa
Du lịch Việt đang Du lịch Việt đang "hâm nóng" trở lại. Ảnh minh họa.

Nhiều gia đình lên phương án du lịch bù thời gian nghỉ dịch

Suốt thời gian giãn cách xã hội và lo lắng vì dịch COVID-19, nhiều người ưa du lịch đã mong ngóng được “xách ba lô” lên để đi. Khi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đã được kiểm soát, Chính phủ cũng kêu gọi ưu tiên du lịch nội địa, nhiều người đã có ngay kế hoạch du lịch nhân dịp hè nắng nóng.

Chị Nguyễn Thu Trang (Núi Trúc, Ba Đình, HN) chia sẻ: “Hàng năm, gia đình sẽ chọn vài thời điểm thích hợp để đi chơi. Tuy nhiên, dịch COVID-19 kéo dài từ tết nên ngay sau khi ngành Du lịch mở cửa, cả gia đình đã đưa ra phương án đi chơi, bù lại thời gian phải ở nhà khá lâu, đặc biệt là các cháu nhỏ”.

Thực hiện chương trình "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" và nhằm kích cầu du lịch nội địa, một số địa điểm du lịch đã tung ra nhiều gói miễn phí cho du khách. Hầu hết, các gói du lịch đợt hè đều giảm sâu so với cùng kỳ các năm trước. Nhiều combo hấp dẫn được đưa ra như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng nghỉ 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 4 sao, vé máy bay khứ hồi, chỉ mất khoảng 4 triệu đồng/người. 

Chưa kể các cam kết của ngành Du lịch và các đơn vị kinh doanh rằng giảm giá nhưng không giảm về chất lượng. Điều này đã kích cầu không chỉ những người ưa du lịch mà cả những gia đình ít có điều kiện đi chơi xa.

Anh Lê Nguyên Minh (Công nhân nhà máy bia Hà Nội) cho biết: “Hai vợ chồng đều làm công nhân, mức thu nhập chỉ đủ cho sinh hoạt và chi phí học hành cho các con. Hằng năm, dịp hè nắng nóng đều là cao điểm mùa du lịch nên giá cả khá đắt. Có lẽ, tôi chưa bao giờ thấy các gói nghỉ mát hè hấp dẫn như năm nay và trong điều kiện cho phép, gia đình tôi đã quyết định đi cùng nhau 1 chuyến”.

“Hâm nóng” thị trường du lịch nội địa

Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang điều phối các hoạt động xúc tiến du lịch ở các địa phương trên cả nước để chiến dịch kích cầu du lịch lan tỏa. Thời gian qua, rất nhiều địa phương, doanh nghiệp mở cửa các khu, điểm du lịch đồng thời giảm giá, miễn phí vé tham quan, tạo ra các sản phẩm kích cầu giá rất tốt và chất lượng. Điều đó giúp hâm nóng thị trường, du khách và ngành kinh tế xanh đang dần vui trở lại.

Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Hà Văn Siêu đã chia sẻ: “Trong bối cảnh du lịch đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, chúng ta càng cần có vai trò tiên phong, dẫn đầu của doanh nghiệp lớn trong việc đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường, phá băng thị trường du lịch vốn đang bị tê liệt suốt thời gian qua, từ đó tạo công ăn việc làm cho nhân sự ngành du lịch. Tuy nhiên, để nhanh chóng khôi phục ngành du lịch, các bên đều cần chung tay để kích cầu du lịch ngay từ thời điểm này. 

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ và chung tay cùng với doanh nghiệp, địa phương và điểm đến để hâm nóng thị trường, trước mắt là trong hoạt động xúc tiến, quảng bá”.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch cũng cho biết thêm: Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" phát động trên cơ sở những gì chúng ta có. Đó là hệ thống cơ sở vật chất của ngành, các điểm đến, dịch vụ sản phẩm sẵn có và quan trọng là sự vào cuộc, chung tay, đồng lòng của tất cả các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương, doanh nghiệp, Hiệp hội, hàng không, vận chuyển, nhà cung cấp dịch vụ để tạo ra được các gói sản phẩm chất lượng, an toàn, hấp dẫn, đáp ứng được yêu cầu trong bối cảnh bình thường mới.

Trước mắt, du lịch nội địa vẫn có cơ hội khởi sắc bởi hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nước ngoài vẫn chưa ổn định nên du lịch trong nước cũng là lựa chọn của nhiều du khách.


Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm