Du lịch Đà Nẵng hồi sinh những điểm đến

GD&TĐ - Lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán tăng hơn 16%, hứa hẹn một năm đầy khởi sắc với ngành du lịch thành phố sau thời gian “ngủ đông” vì dịch.

Sẵn sàng tâm thế đón khách quay trở lại

Trong những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, ngành du lịch Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng. Lượng khách đến tham quan trong dịp đầu năm tăng cao, cho thấy những tín hiệu đầy lạc quan của ngành du lịch.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tổng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 35.939 lượt, tăng 16,71% so với năm 2021, chủ yếu là khách nội địa. Trong đó khách lưu trú khoảng 25.500 lượt, tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ven biển và tham quan các khu, điểm du lịch như Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên nước Mikazuki, bán đảo Sơn Trà…

Cũng theo Sở Du lịch, dịp đầu năm 2022 các đơn vị tổ chức đón các đoàn khách tham dự sự kiện, hội nghị, tri ân, khách đi công tác ngắn ngày. Các đơn vị lữ hành chủ yếu xây dựng các tour nội vùng gồm: Nội thành Đà Nẵng và giữa Đà Nẵng – Quảng Nam, Đà Nẵng – Huế – Quảng Nam, bao gồm các tour ngắn ngày, đi về trong ngày, staycation tại các khách sạn, resort 5 sao có giá tốt và đang mở cửa tại Đà Nẵng, Hội An...

Tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán trong 9 ngày từ ngày 29/1 đến ngày 6/2 có khoảng 404 chuyến. Đặc biệt, trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Sở Du lịch phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng Hàng không Vietjet đã tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng VJ624 do Hãng hàng không Vietjet khai thác với 226 hành khách.

Sở Du lịch cho hay, dịp đầu năm 2022 là thời điểm diễn ra các sự kiện, hội nghị, tri ân, do đó, một số cơ sở lưu trú du lịch đã chủ động tổ chức các dịch vụ hội nghị, phòng họp, hội trường, dịch vụ tiệc, giảm giá phòng lưu trú từ 30 - 50%, giảm giá dịch vụ, tổ chức các gói staycation để thu hút khách…

Ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn - cho hay, dịp Tết vừa qua có gần 9.000 lượt khách đến tham quan, viếng cảnh, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Năm nay, đa phần khách ghé đến di tích là khách du lịch nội địa. Lượng khách nội địa tại thành phố ít hơn so với mọi năm.

“Số lượng khách đến với di tích trong những ngày đầu năm tăng cho thấy tín hiệu đáng mừng. Ban quản lý luôn nỗ lực, tạo ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách. Trong năm 2022, ban sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quảng bá để thu hút nhiều du khách đến tham quan”, ông Hiền cho biết.

Để góp phần thu hút nhiều hơn du khách đến với Đà Nẵng, từ ngày 12/2, thành phố tổ chức lại việc cầu Rồng phun lửa, phun nước vào lúc 21 giờ thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần. Hoạt động này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và chờ đợi của rất đông người dân địa phương và du khách, nhất là những người trẻ.

Ngoài ra, các điểm du lịch cũng bắt đầu tung ra những chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn, nhằm “kéo” du khách đến thành phố nhiều hơn.

Bà Lê Thị Bích Hương – Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch Núi Thần Tài - cho hay, sau thời gian ngừng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19, điểm tham quan du lịch này đã mở cửa trở lại và đón gần 1.000 du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Cũng trong đợt mở cửa này, khu du lịch có nhiều chương trình ưu đãi tri ân du khách quay trở lại với khu du lịch. Trong đó, điển hình như gói vé phổ thông từ 400.000 đồng giảm chỉ còn 300.000 đồng, gói Tích Lộc (vé gói phổ thông + ăn trưa) từ 630.000 đồng giảm chỉ còn 510.000 đồng cùng nhiều gói dịch vụ khác cũng giảm ưu đãi phục vụ du khách.

“Để phục vụ du khách quay trở lại TP Đà Nẵng, trong đợt mở cửa trở lại này, khu du lịch đã cải tạo nhiều cảnh quan trong khuôn viên khu du lịch, tạo một không gian vui chơi, nghỉ dưỡng an toàn, lành mạnh và trong lành.

Bên cạnh đó, khu du lịch cũng đưa nhiều hạng mục mới vào phục vụ du khách, đặc biệt là hướng đến việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu như: Tắm khoáng nóng, tắm Onsen Nhật Bản, tắm bùn, tắm sả chanh… Du khách cũng sẽ trải nghiệm hàng loạt dịch vụ mới như: Con đường tình yêu, cung đường đền Thần Tài mở rộng, khu thể thao, cảnh quan sườn đồi với nhiều khu vực check-in đầy thú vị”, bà Hương chia sẻ.

Khách du lịch trải nghiệm ở Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: Bích Hương
Khách du lịch trải nghiệm ở Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: Bích Hương 

Khôi phục hoạt động du lịch trong tháng 3

Tại buổi thăm và làm việc tại Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế - sân bay Đà Nẵng (AHT), ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết, nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 3 tới, TP Đà Nẵng sẽ khôi phục lại tất cả các chuyến bay và các hoạt động du lịch.

Ông Chinh bày tỏ hy vọng ngành du lịch TP sẽ ấm lên. “Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, du khách đến Đà Nẵng tăng gần 17% so với Tết năm ngoái. Các công ty du lịch cũng đã cơ cấu lại hoạt động, đầu tư một số sản phẩm mới để đáp ứng được nhu cầu của du khách”, ông Chinh thông tin.

Còn ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng - cho rằng, cơ hội phục hồi ngành du lịch vẫn còn nguyên đối với Đà Nẵng, thậm chí còn lớn nếu chúng ta huy động tốt các nguồn lực. Ngay từ sau Tết, lãnh đạo TP, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng đã chỉ đạo quyết liệt tạo đà cho sự bứt phá trở lại của du lịch thành phố.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng, các cơ sở dịch vụ, các điểm đến lớn đều đã có lộ trình mở cửa một cách rõ ràng để đón đầu nguồn khách cả trong nước và quốc tế quay lại.

Ông Dũng cho rằng, để thu hút du khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp địa phương đã có nhiều kế hoạch được đặt ra và triển khai thực hiện.

Trong đó, tập trung vào các nhóm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phục hồi hoạt động; nhóm tạo sản phẩm mới, sản phẩm kích cầu, sản phẩm tăng trải nghiệm, tăng giá trị, chất lượng cao phục vụ du khách, nhóm xúc tiến, chào bán sản phẩm, nhóm truyền thông nâng cao hình ảnh điểm đến…

Theo ông Dũng, tình hình đang rất khả quan. Hiện lượng khách du lịch thuần túy tiếp tục quay lại Đà Nẵng. Số lượt tìm kiếm điểm đến Đà Nẵng thời gian qua vẫn ở mức rất cao. Một số chuyến bay dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 đã rất đông khách đến Đà Nẵng.

“Cùng với đó, chủ trương mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ đã rất rõ ràng, các thị trường khách lớn như Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia… đang rất háo hức quay lại Đà Nẵng, nên cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP hoàn toàn tin tưởng vào tín hiệu phục hồi rất tốt cho năm 2022”, ông Dũng nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.