Sáng 30/5, lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh (Cục An ninh cửa khẩu, Bộ Công an) xác nhận đang phối hợp với ban, ngành của tỉnh Khánh Hòa để xử lý vụ 3 du khách người Trung Quốc tố cán bộ hải quan "vòi tiền" khi làm thủ tục check-in về nước.
Theo đó, tối 29/5, trong khi làm thủ tục lên máy bay chuyến Cam Ranh - Thanh Đô (Trung Quốc) của hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airline), 3 du khách bất ngờ không làm thủ tục. Khi các nhân viên của sân bay đến làm việc thì những người này nói cán bộ an ninh đòi tiền “lót tay” nếu muốn làm thủ tục.
Du khách Trung Quốc làm thủ tục tại Sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: An Bình.
Theo lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh, sau khi nhận được phản ánh của du khách, đơn vị đã phối hợp với đại diện sân bay quốc tế Cam Ranh, Sở Ngoại vụ Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa để giải quyết.
“Chúng tôi đã mở băng ghi hình mà camera an ninh ghi lại nhằm xác minh sự việc khách phản ánh. Tuy nhiên, sau khi xem nhiều lần vẫn không phát hiện sự việc "vòi tiền" như khách hàng nói. Theo hình ảnh camera ghi lại, 3 du khách trên đến quầy làm thủ tục xuất cảnh, họ chỉ đứng lại đây khoảng 12 giây, rồi quay ra ngay”, lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh thông tin.
Tuy nhiên, 3 vị khách Trung Quốc không chịu hợp tác và nhất định không chịu lên máy bay về nước.
Cũng theo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh, vì lỡ chuyến bay 21h, sau đó những vị khách trên được tạo điều kiện bay về nước trên chuyến cất cánh lúc 1h40 sáng hôm sau, nhưng những người này vẫn không hợp tác và không chịu lên máy bay.
"Đến khuya, họ đòi được gặp lãnh sự quán Trung Quốc. Sau khi làm việc với Sở Ngoại Vụ Khánh Hòa, chúng tôi thống nhất sẽ tạo điều kiện để 3 người này trao đổi qua điện thoại với Lãnh sự quán Trung Quốc. Vụ việc cũng đã được chúng tôi báo cáo Cục An ninh cửa khẩu, xin ý kiến chỉ đạo, xử lý vụ việc”, lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết thêm.
Sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Google Maps