Tốt nghiệp THPT tại CHLB Đức: Học sinh có thể học đại học ở nước sở tại và các nước trong khối EU

GD&TĐ - Ngày 1/4, tại trường THCS Đống Đa (Hà Nội), Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA tổ chức toạ đàm về du học THPT với chủ đề “Du học PTTH tại CHLB Đức - Phát triển toàn diện, tương lai vững bền”.

Lãnh đạo Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa
Lãnh đạo Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa

Buổi Tọa đàm nhằm giới thiệu và đem đến những thông tin bổ ích cho các em học sinh THCS về những cơ hội du học tại CHLB Đức (Đức).

Hiện nay, bối cảnh nước Đức đang thiếu nguồn lực lao động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong khi máy móc chưa thể thay thế con người.

Ví dụ như: Lĩnh vực Y tế, việc chăm sóc sức khỏe người già đang rất cần những người làm công việc điều dưỡng, y tá biết cách chăm sóc sức khoẻ người già... Nắm bắt được thực tế đó, Viện Giáo dục và Đạo tạo Quốc tế IBA đã mở nhiều chương trình du học,  đưa học sinh, sinh viên của Việt Nam sang học tập và tìm kiếm việc làm tại Đức - nhất là những lĩnh vực ngành nghề mà quốc gia này đang thiếu hụt nguồn lao động.

Với kinh nghiệm và uy tín nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực du học, đào tạo ngoại ngữ tiếng Đức, tiếng Anh cho học sinh các trường THCS, THPT và các học viên có nhu cầu học nghề và làm việc tại Đức, những năm qua, Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA đã trở thành chiếc cầu nối, đem đến nhiều cơ hội cho hàng nghìn bạn trẻ Việt Nam được du học và tìm được việc làm tại Đức – một trong những quốc gia phát triển hiện đại bậc nhất châu Âu cũng như thế giới.

Ông Phạm Xuân Thành - Tổng giám đốc Viện Giáo dục và Đào tạo quốc tế IBA và ông Volker scheffel - Giám đốc Phát triển Thị trường châu Á của hệ thống Giáo dục ASG Đức cùng trao đổi với các em học sinh
 Ông Phạm Xuân Thành - Tổng giám đốc Viện Giáo dục và Đào tạo quốc tế IBA và ông Volker scheffel - Giám đốc Phát triển Thị trường châu Á của hệ thống Giáo dục ASG Đức cùng trao đổi với các em học sinh

Cụ thể, với chủ đề “Du học PTTH tại CHLB Đức - Phát triển toàn diện, tương lai vững bền” dành cho các em học sinh bắt đầu học THPT đã đem đến cho các em một cái nhìn toàn cảnh về nền giáo dục Đức...

Điều kiện để các em học sinh nước ngoài có bằng tốt nghiệp THPT ở Đức đó là: Nắm vững kiến thức cơ bản; Nói, viết thành thạo, đúng phương pháp kỹ thuật các bài học tiếng Đức; Hoàn thành chương trình lớp 10 sau đó mới được chuyển đổi để vào THPT chính thức. Các bài kiểm tra vào cuối lớp 10 cần đạt tỷ lệ điểm là 60% đến 40%... trong đó, tất cả các môn học, chỉ một môn duy nhất được phép điểm 5.

Khi được xét vào THPT, học sinh có thể lựa chọn môn học theo lịch trình. Đồng thời các em có thể dựa vào thế mạnh của mình để lựa chọn môn học theo khả năng, năng lực của bản thân.

Khi tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp THPT của các em sẽ được quốc tế công nhận và đặc biệt có cơ hội được xét tuyển tuyển vào các trường đại học ở Đức và các nước trong khối EU.

Tại buổi toạ đàm, ông Phạm Xuân Thành - Tổng giám đốc Viện Giáo dục và Đào tạo quốc tế IBA và ông Volker Scheffel - Giám đốc Phát triển Thị trường châu Á của hệ thống Giáo dục ASG CHLB Đức đã giải đáp những thắc mắc, câu hỏi của các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh về vấn đề kinh phí, hoạt động học tập cũng như thủ tục để đi du học THPT tại Đức. Theo đó các em học sinh có nhu cầu học tập tại Đức bắt đầu đăng kí, làm thủ tục du học từ tháng 5 hàng năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ