Thiên đường du học Trung Mỹ

GD&TĐ - Chương trình du học ở Costa Rica là một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên vừa muốn tìm kiếm những trải nghiệm thú vị lại vừa muốn tiết kiệm chi phí.

Thiên đường du học Trung Mỹ

Lọt thỏm giữa Nicaragua và Panama, Cộng hòa Costa Rica được ví như viên ngọc quý của vùng nhiệt đới. Với khoảng 4,5 triệu người, hầu hết sống ở thủ đô San Jose, đất nước này nổi tiếng là một trong những nền văn hóa tiến bộ nhất Mỹ Latinh ngày nay.

Những ưu đãi đối với quốc gia này dường như là vô tận, trong đó, giáo dục cũng là một trong những yếu tố nổi bật. Dưới đây là những lý do hàng đầu thôi thúc người trẻ đến với Costa Rica.

Ưu tiên giáo dục

Với con số 97%, Costa Rica là một trong những quốc gia có tỷ lệ biết chữ cao nhất trong tất cả các nước Mỹ Latinh. Đây chính là yếu tố thực sự truyền cảm hứng khi bạn tìm kiếm các chương trình du học tại Costa Rica. Vì không có quân đội nên Costa Rica có thể dành nhiều doanh thu hơn cho hệ thống giáo dục.

Sự phát triển của con người là một yếu tố thiết yếu cho chương trình giảng dạy của các trường học tại Costa Rica. Giáo dục có sẵn và được khuyến khích ở mọi cấp độ, bao gồm các trường đại học, tiểu học, trung học (tư thục hoặc công lập). Môi trường học thuật chất lượng cao này mang lại lợi ích tối đa cho HSSV.

Chăm sóc sức khỏe hiện đại

Hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu được áp dụng tại Costa Rica là một trong những hệ thống tốt nhất trong khu vực. Tổ chức Y tế Thế giới xếp hạng nó cao hơn Hoa Kỳ.

Dù là cơ sở khám chữa bệnh của nhà nước hay tư nhân, du học sinh có thể an tâm rằng phần lớn các loại thuốc được lưu hành ở Costa Rica có chất lượng cao nhất và thường có mức giá phải chăng hơn so với những nơi khác. Sinh viên và gia đình của họ có thể yên tâm tận hưởng các dịch vụ tại những cơ sở y tế hàng đầu Costa Rica trong suốt quá trình du học.

Chi phí sinh hoạt hấp dẫn

Giống như nhiều quốc gia Mỹ Latinh, Costa Rica là một trong những nơi hợp lý hơn để đi du học. Chi phí sinh hoạt ở đây rất thấp so với hầu hết các điểm đến du học khác trong vùng nhiệt đới. Cụ thể, thực phẩm, giao thông, giải trí và quần áo thường rẻ hơn so với ở châu Âu hoặc Australia.

Quê hương của cà phê

Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của một tách cà phê. Đây là mặt hàng xuất khẩu lớn đầu tiên của Costa Rica, và luôn là cây trồng số một trong nhiều thập kỷ. Bất kỳ sinh viên bản địa nào cũng có thể nói với bạn rằng, cà phê là nguồn sống của họ, đặc biệt là các buổi học đêm muộn và khi phải viết bài luận buổi sáng sớm.

Mặc dù, nền kinh tế Costa Rica đã phát triển một số ngành công nghiệp thành công khác, nhưng nông dân nơi đây vẫn trung thành với cây cà phê. Những người quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp thậm chí có thể tìm thấy cơ hội để thực hiện một khóa thực tập hoặc tình nguyện tại một trang trại cà phê ở Costa Rica.

Ngôn ngữ phong phú

Đối với hầu hết sinh viên đại học, học ngoại ngữ là điều bắt buộc, vậy tại sao bạn không hoàn thành “điều lệ” này bằng cách đi du học? Học tập tại Costa Rica cho phép sinh viên thực hành tiếng Tây Ban Nha và có được trải nghiệm trực tiếp với phương ngữ độc đáo và đậm đà sắc thái địa phương.

Bạn thậm chí có thể học một hoặc nhiều ngôn ngữ bản địa, tiếng creole Jamaica, hoặc thậm chí tiếng Đức và tiếng Bồ Đào Nha, tất cả những ngôn ngữ này thường xuyên được sử dụng ở Costa Rica.

Đề cao tính bền vững

Chất lượng sống cao của Costa Rica là một phần nhờ vào cam kết truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường cho toàn thế giới. Năm 2009, Costa Rica còn được bình chọn là quốc gia xanh nhất thế giới. Chính phủ nước này cũng đã đưa ra nhiều lệnh cấm săn bắn và các hành vi khác gây tổn hại đến môi trường với hy vọng tiếp tục bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của quốc gia.

Costa Rica là một ví dụ sáng chói về cách tiếp cận du lịch sinh thái có trách nhiệm. Bất cứ ai có hứng thú nghiên cứu phát triển môi trường bền vững hoặc bảo tồn đều có thể dễ dàng làm chủ các môn học này bằng cách đi du học ở Costa Rica và học hỏi từ các chuyên gia về cả lý thuyết lẫn thực hành.

Kỳ quan thiên nhiên

Costa Rica sở hữu nhiều cánh rừng nhiệt đới, bãi biển, núi, sông ngòi. Công viên quốc gia là một trong những điểm tham quan rất nổi tiếng, nơi đây có đến 14 ngọn núi lửa, 6 trong số đó vẫn đang hoạt động. Chưa kể, đây là một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất trên thế giới, với hơn 500.000 loài, bao gồm bướm vằn đuôi dài, ếch rừng khói và vẹt đuôi dài.

Chính vì thế, Costa Rica được coi là thiên đường cho những ai nghiên cứu về sinh học, sinh thái, động vật hoang dã vì họ có dịp được tiếp xúc với sự đa dạng tuyệt vời.

Cuộc phiêu lưu cần có trong đời

Với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đáng kinh ngạc, du học ở Costa Rica chính xác là một cuộc phiêu lưu kỳ thú. Trong thời gian nghỉ ngơi, sinh viên có thể đốt cháy calo trên bãi biển với những bộ môn thể thao như lặn biển, lướt sóng, chèo thuyền hoặc câu cá ở những vùng nước sâu.

Nếu bạn đam mê khám phá thiên nhiên, một chuyến leo núi hay trải nghiệm zipline băng qua rừng cây ceiba sẽ mang lại ấn tượng khó quên. Cũng có những sinh viên lựa chọn hoạt động nhẹ nhàng hơn như đăng ký tình nguyện tại những cơ sở chăm sóc rùa.

Ngoài những giờ học căng thẳng, Costa Rica không bao giờ thiếu những nơi để bạn đánh thức giác quan của mình.

Trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi Happy Planet Index, tổ chức kinh tế mới này đã gọi Costa Rica là quốc gia hạnh phúc nhất trên Trái đất, không chỉ một lần, mà là nhiều lần liên tiếp trong những năm gần đây. Người dân nơi đây luôn tự hào với lối sống vô cùng yên bình và thoải mái. Thực tế, Costa Rica là một trong số ít các quốc gia trên thế giới không có quân đội thường trực (đã bị bãi bỏ vào năm 1949). Tuổi thọ trung bình gần 80, thậm chí nhiều công dân vẫn khỏe mạnh dù đã hơn 100 tuổi. Một phần do khí hậu và chế độ ăn uống, nhưng chủ yếu là thái độ của họ. Du học tại Costa Rica sẽ là cơ hội để sinh viên trải nghiệm cuộc sống chất lượng cao ở một đất nước yên bình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.