Nhiều học sinh VAS nhận học bổng du học “khủng”

GD&TĐ - Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) vừa tổ chức tổng kết năm học 2018-2019. Trong năm học này, nhà trường có 17 HS nhận được học bổng du học với tổng trị giá hơn 2 triệu USD tại các trường Đại học, Trung học trên thế giới. 

Lãnh đạo trường tuyên dương HS đạt thành tích cao trong năm học 2018-2019.
Lãnh đạo trường tuyên dương HS đạt thành tích cao trong năm học 2018-2019.

Đặc biệt, em Đinh Nam Anh, HS lớp 12H3A cơ sở Hoàng Văn Thụ đã đạt được học bổng trị giá 280,000 USD/năm cho 4 năm học tại Viện Đại học Chicago, Illinois, Mỹ.

Chia sẻ về những thành quả này, đại diện nhà trường cho biết, nền tảng kiến thức vững chắc và những chứng chỉ, bằng cấp được trang bị từ chương trình giáo dục quốc tế Cambridge tại VAS giúp HS được đón nhận tại nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Thụy Sĩ và Nhật Bản. 

Bên cạnh đó, trong năm học 2018-2019, VAS có hơn 1.000 HS lớp 1 - 8 (25% tổng số HS) đạt được 3 và 4 điểm Vàng – điểm tuyệt đối, cho các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học và Công nghệ thông tin và truyền thông.

Năm 2018 là năm đầu tiên VAS có HS dự thi Kỳ thi Tú tài nâng cao A Level (cuối lớp 12) nhưng 100% HS dự thi đã đạt điểm từ C – A* cho môn Toán, Vật lý và Khoa học Máy tính.

Nhà trường tuyên dương học sinh.
 Nhà trường tuyên dương học sinh.

Ở chương trình giáo dục Quốc gia, HS VAS cũng đã gặt hái được hơn 400 giải thưởng cấp thành phố, quốc gia và quốc tế tại các cuộc thi Toán quốc tế, English Champion, Olympic Tiếng Anh, Violympic Toán và Vật Lý trên Internet, TOEFL Junior, Nghiên cứu khoa họcvà các cuộc thi năng khiếu…

VAS có 10 HS lớp 9 và 12 đạt giải Học sinh giỏi cấp Thành phố tại cuộc thi "Kiến thức Khoa học thực tiễn" và 20 đề tài tham gia “Dự án Nghiên cứu khoa học” do Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức với 4 đề tài đạt giải cấp Thành phố.

Ngoài ra, HS của trường còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua dự án “Góc tử tế”, chương trình “VASers vì cộng đồng” và rất nhiều hoạt động từ thiện dành cho từng cấp lớp. Trong đó, dự án “Thắp sáng tri thức” của nhóm học sinh lớp 10, cơ sở Hoàng Văn Thụ đã được lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng khi học sinh tự thiết kế, lắp đặt và trao tặng hơn 100 chiếc đèn năng lượng mặt trời cho học sinh dân tộc thiểu số vùng cao tại tỉnh Đắk Lắk.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".