Dự báo thời tiết 18/9: Vùng áp thấp trên đảo Lu-dông khiến biển phía Nam sóng cao 3m, lốc xoáy

GD&TĐ - Sáng nay 18/9, vùng áp thấp nằm trên đảo lu-dông đã gây ra sóng lớn, biển động, có mưa rào, dông và lốc xoáy cho biển phía Nam. Thời tiết Thủ đô Hà Nội mát hơn hôm qua, nhiệt độ dự báo trong khoảng 24 - 32oC.

Dự báo sóng biển cao 3m (Ảnh minh họa)
Dự báo sóng biển cao 3m (Ảnh minh họa)

Biển động, đề phòng lốc xoáy

Hiện trên dải hội tụ nhiệt đới nối với một vùng áp thấp, sáng nay có vị trí ở đảo Lu-dông (Phi-líp-pin).

Dự báo, trong ngày và đêm nay 18/9, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3m, biển động.

Trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Dự báo thời tiết  ngày và đêm 18/9

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ  22 - 33oC, có nơi trên 33oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 33oC, vùng núi có nơi dưới 22oC.

Vùng núi Bắc Bộ thời tiết mát mẻ, thu hút du khách đến với ruộng bậc thang (Internet)
Vùng núi Bắc Bộ thời tiết mát mẻ, thu hút du khách đến với ruộng bậc thang (Internet) 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ  24 - 32oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam (từ Phú Yên đến Bình Thuận) nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 23-32oC.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 - 30oC.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 31oC.

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 - 32oC.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ