ĐT Việt Nam đón nốt các “viện binh”

GD&TĐ - Chỉ trừ 1 mình Công Phượng được phép tập trung muộn do vướng lịch thi đấu ở Bỉ, các thành viên cuối cùng của ĐT Việt Nam đã hội quân đầy đủ.

4/6 “thương binh” là Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy và Anh Đức có thể tập luyện trở lại
4/6 “thương binh” là Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy và Anh Đức có thể tập luyện trở lại

Theo những thông tin mới nhất, bộ đôi tuyển thủ Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Thành Chung cuối cùng cũng đã có mặt tại đại bản doanh của ĐT Việt Nam sáng sớm nay sau khi bị trễ chuyến bay về từ Turkmenistan. Trước đó, Quang Hải, Thành Chung đã cùng Hà Nội FC thi đấu với đội bóng của Turkmenistan trong khuôn khổ AFC Cup. Tuy nhiên khi toàn đội ra sân bay di chuyển về Việt Nam, hai tuyển thủ này cùng đàn anh Thành Lương, thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng và đồng đội Mạch Ngọc Hà đã vô tình đi lạc và bị trễ chuyến.

Mặc dù BLĐ Hà Nội FC đã cố gắng nhưng chỉ có có thể giải quyết bằng việc thay đổi vé để 5 cầu thủ bị lạc này đi chuyến sau về nước. úng 3h16 phút sáng nay, Quang Hải, Thành Chung và 3 đồng đội còn lại đã về đến sân bay Nội Bài. Sau khi về nước, Quang Hải và Thành Chung đã lập tức di chuyển đến khách sạn để hội quân cùng ĐT Việt Nam. Họ cũng là hai cầu thủ tập trung muộn nhất trước khi đội di chuyển sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT nước chủ nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Trước đó, 3 cầu thủ trong chuyến bay sớm của Hà Nội FC là Duy Mạnh, Hùng Dũng và Văn Kiên đã có mặt và tập buổi đầu tiên cùng ĐT Việt Nam ở buổi tập chiều qua (29/8).

Cầu thủ Quang Hải đã có mặt tập trung cùng đội tuyển trước thềm World Cup 2020( ảnh Zing)
 Cầu thủ Quang Hải đã có mặt tập trung cùng đội tuyển trước thềm World Cup 2020( ảnh Zing)

Như vậy, việc vô tình trễ máy bay khiến Quang Hải và Thành Chung phải hội quân với đội tuyển Việt Nam muộn hơn so với dự kiến. Theo lịch trình, toàn đội sẽ di chuyển sang Thái Lan vào ngày 1/9, như vậy, bộ đôi này chỉ có hơn 1 ngày tập luyện với HLV Park Hang Seo và các đồng đội ở Việt Nam.

Chiều nay, bộ đôi sao trẻ của Hà Nội FC này sẽ có buổi tập cùng ĐT Việt Nam trước khi cùng toàn đội bay sang Thái. Với Quang Hải, đây thực sự là một lịch trình đầy vất vả. Anh chính là cầu thủ bận rộn và thi đấu nhiều nhất của ĐT Việt Nam trong năm 2019 khi liên tục phải chơi cho Hà Nội FC, ĐTQG và cả U22 Việt Nam.  

Sau màn trình diễn chói sáng ở hai trận đấu mới đây tại AFC Cup 2019 trước đại diện của Turkmenistan, Quang Hải chắc chắn sẽ tiếp tục là con bài quan trọng nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Thái Lan sắp tới đây. Hy vọng anh cùng các đồng đội ở Hà Nội FC sẽ kịp hồi sức để tiếp tục tỏa sáng và mang về cho ĐT Việt Nam điểm số quan trọng và tiếp tục nuôi mộng World Cup.

Về phía ĐTQG, tin vui cho HLV Park Hang-seo là việc các cầu thủ dính chấn thương của ĐT Việt Nam hầu hết đều đã hồi phục. Mặc dù khả năng ra sân ở trận đấu với ĐT Thái Lan là chưa thể nói trước nhưng việc 4/6 “thương binh” là Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy và Anh Đức có thể tập luyện trở lại cùng cả đội là thông tin đáng mừng rồi. Còn 4 ngày nữa để họ có thể lấy lại thể trạng tốt nhất, quãng thời gian không dài nhưng cũng có thể đủ để ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo có thể hy vọng vào điều kỳ diệu. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.