Đột quỵ trên sân, một trọng tài trẻ Bolivia qua đời

Bóng đá Bolivia vừa trải qua cú sốc sau khi một trọng tài trẻ đột quỵ trên sân và qua đời sau đó khi điều khiển một trận đấu ở giải hàng đầu nước này.

Trọng tài Victor Hugo Hurtado dù được cứu chữa nhưng không thể qua khỏi.
Trọng tài Victor Hugo Hurtado dù được cứu chữa nhưng không thể qua khỏi.

Theo AFP, trọng tài Victor Hugo Hurtado đã sụp đổ trên sân một cách bi thảm và qua đời trên sân trong khi điều khiển trận đấu giữa chủ nhà Always Ready và Oriente Petrolero hôm 20.5 tại sân Municipal ở El Alto, nơi có độ cao cách mực nước biển 3.900m.

Trọng tài 31 tuổi này đã đổ sụp xuống sân ở phút 47 (thời điểm trận đấu đang hòa 0-0) và được đội ngũ y tế trên sân cứu chữa kịp thời nhưng bất thành.

Trọng tài Victor Hugo Hurtado đã qua đời sau khi bị đột quỵ.
 Trọng tài Victor Hugo Hurtado đã qua đời sau khi bị đột quỵ.

Theo đó, sau khi được đưa đi cấp cứu nhưng phía bệnh viện đã thông báo trọng tài Hurtado đã qua đời trước đó. Theo đội ngũ y bác sĩ có mặt ở trận đấu, vị trọng tài 31 tuổi đã bị một cơn đau tim trên sân dẫn đến đột quỵ và một cơn đau thứ hai dẫn đến tử vong khi chưa kịp đưa đến bệnh viện.

Cảnh quay về thảm kịch trên được đăng lên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy sau khi Hurtado bị đau tim trên sân, các cầu thủ và nhân viên y tế của cả hai đội vội vã lao tới cứu chữa. Trong khi đó, các thành viên còn lại của 2 đội và khán giả trên sân thực sự sửng sốt khi chứng kiến cảnh đổ sụp của trọng tài Hurtado.

Dù có mặt kịp thời nhưng đội ngũ y tế trên sân đã không thể cứu sống vị trọng tài trẻ.
Dù có mặt kịp thời nhưng đội ngũ y tế trên sân đã không thể cứu sống vị trọng tài trẻ. 

Thông tin trên đã phủ bóng đen lên bóng đá Bolivia và ngay sau đó Tổng thống Evo Morales Ayma của nước này đã chia sẻ một thông điệp chia buồn trên Twitter, rằng: “Chúng tôi rất tiếc về sự cố của trọng tài Victor Hugo Hurtado, người đang điều khiển trận đấu giữa Always Ready và Oriente Petrolero.

Chúng tôi gửi lời chia buồn và thành kính đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của anh ấy. Bóng đá Bolivia đang để tang”.

Sau khi Hurtado được chuyển đến bệnh viện, trận đấu lại tiếp tục và Always Ready giành chiến thắng 5-0.

Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ