Đồng Tháp định hướng phát triển thư viện thân thiện tại trường tiểu học

GD&TĐ - Hội thảo "Định hướng xây dựng và phát triển thư viện thân thiện trường tiểu học tại Đồng Tháp" được Sở GD&ĐT Đồng Tháp tổ chức hôm nay (25/12), với sự tham dự của lãnh đạo phụ trách giáo dục tiểu học; chuyên viên phụ trách thư viện ở tiểu học; hiệu trưởng, nhân viên thư viện đến từ các trường tiểu học trên địa bàn.

Đại biểu dự khai mạc hội thảo "Định hướng xây dựng và phát triển thư viện thân thiện trường tiểu học tại Đồng Tháp".
Đại biểu dự khai mạc hội thảo "Định hướng xây dựng và phát triển thư viện thân thiện trường tiểu học tại Đồng Tháp".

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết: Trong những năm gần đây, nhiều mô hình thư viện rất hay được triển khai hiệu quả trong các trường tiểu học tại Đồng Tháp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Trong thời gian tới, Đồng Tháp sẽ tích cực nhân rộng những mô hình thư viện tiên tiến, hiệu quả, tích cực nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trường tiểu học, phát triển văn hóa đọc cho học sinh.

Tạo hội thảo, TS Ngô Hiền Tuyên, chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT đã chia sẻ những định hướng phát triển thư viện trường học trong giai đoạn mới. Từ định hướng này, các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi, chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, học tập những cách làm hay để thư viện trường học hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp phát biểu tại hội nghị.

Cô Nguyễn Thị Thu Thảo - nhân viên Trường Tiểu học Hòa Thuận – chia sẻ, mình đã tiếp thu được nhiều cách làm mới tại hội thảo, như: học sinh đến thư viện tự tìm sách theo mã màu, học sinh được tham gia viết, vẽ và các trò chơi khác, cách thức tổ chức cho các em sinh hoạt tại thư viện cũng rất thu hút và hấp dẫn. Còn ông Nguyễn Khắc Đảm - Hiệu trưởng Trường tiểu học Giồng Găng – cho rằng, hội thảo đã giúp ông nhìn đúng đắn và toàn diện hơn về mô hình thư viện thân thiện.

Nhiều thầy cô cho rằng, hội thảo đã mở ra cho các trường tiểu học trong toàn tỉnh một định hướng mới, một cách thức thiết lập và quản lý thư viện mới, phù hợp với xu thế phát triển giáo dục hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.