Động cơ PD-14 mới nhất của Nga không phù hợp cho các chuyển bay đến châu Âu

GD&TĐ - Động cơ máy bay PD-14 được Nga chế tạo được cho là không phù hợp để hoạt động ở Mỹ và châu Âu, do các tiêu chuẩn và yêu cầu nghiêm ngặt của các nước phương Tây. Mặc dù động cơ này đã nhận được chứng nhận từ Cơ quan vận tải Hàng không Liên bang Nga vào tháng 12/2018.

Động cơ PD-14 mới nhất của Nga không phù hợp cho các chuyển bay đến châu Âu

Theo tờ Rossiyskaya Gazeta, Bộ Công thương Liên bang Nga đã tuyên bố đấu thầu sửa đổi PD-14. Chi phí cho việc sửa đổi là không quá 12 tỷ rúp và sản phẩm phải được hoàn thành trước ngày 15/12/2021.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực khoa học vật liệu hàng không, Viện sĩ Viện hàn lâm Khoa học Nga  ông Yevgeny Kablov cho rằng, để có được chứng nhận của Cơ quan an toàn châu Âu, cách duy nhất là tăng độ tin cậy của động cơ và các đặc tính hiệu suất khác của PD-14.

Ông Kablov nói: “Trên nền tảng khí hóa của PD-14, chúng tôi dự định tạo ra một loạt các động cơ máy bay có công suất khác nhau – từ PD-8 và PD-12 với lực đẩy là 8 và 12 tấn, tương ứng đến PD-35 sẽ mạnh mẽ với lực đẩy từ 33 đến 40 tấn. Do đó, việc PD-14 được công nhận ở châu Âu cũng như ở Mỹ là vô cùng quan trọng”.

Được biết, PD-14 là động cơ thế hệ 5, được thiết kế cho máy bay chở khách MS-21 tầm trung đang được chế tạo ở Nga.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.