Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

Động cơ PD-14 mới nhất của Nga không phù hợp cho các chuyển bay đến châu Âu

Phương Võ - 22/04/2019, 13:42 GMT+7 | Khoa học

Theo tờ Rossiyskaya Gazeta, Bộ Công thương Liên bang Nga đã tuyên bố đấu thầu sửa đổi PD-14. Chi phí cho việc sửa đổi là không quá 12 tỷ rúp và sản phẩm phải được hoàn thành trước ngày 15/12/2021.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực khoa học vật liệu hàng không, Viện sĩ Viện hàn lâm Khoa học Nga  ông Yevgeny Kablov cho rằng, để có được chứng nhận của Cơ quan an toàn châu Âu, cách duy nhất là tăng độ tin cậy của động cơ và các đặc tính hiệu suất khác của PD-14.

Ông Kablov nói: “Trên nền tảng khí hóa của PD-14, chúng tôi dự định tạo ra một loạt các động cơ máy bay có công suất khác nhau – từ PD-8 và PD-12 với lực đẩy là 8 và 12 tấn, tương ứng đến PD-35 sẽ mạnh mẽ với lực đẩy từ 33 đến 40 tấn. Do đó, việc PD-14 được công nhận ở châu Âu cũng như ở Mỹ là vô cùng quan trọng”.

Được biết, PD-14 là động cơ thế hệ 5, được thiết kế cho máy bay chở khách MS-21 tầm trung đang được chế tạo ở Nga.

Theo Avia.pro

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm