Cụ thể, doanh thu quý 4/2014 của Facebook đạt 3,85 tỷ USD. Trong đó, 3,59 tỷ USD doanh thu đến từ quảng cáo và 69% trong số này thuộc về quảng cáo di động.
Điều này có nghĩa là 2/3 doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo di động, một con số khá ấn tượng. Tổng doanh thu trong năm 2014 của Facebook đạt 12,47 tỷ USD và đây cũng là lần đầu tiên doanh thu công ty vượt mốc 10 tỷ USD trong 1 năm.
Và không có gì ngạc nhiên khi Facebook tiếp tục là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 1,39 tỷ người sử dụng hàng tháng (tăng 13% so với năm ngoái), trong đó có 1,19 tỷ thuê bao đến từ các thiết bị di động (tăng 26%).
Một con số ấn tượng khác được Facebook công bố đó là có 890 triệu người sử dụng Facebook thường xuyên mỗi ngày và 745 triệu người trong số này dùng các thiết bị di động như điện thoại, tablet.
Ngoài ra, những ứng dụng khác thuộc sở hữu của Facebook cũng đạt được sự tăng trưởng tốt như Instagram gần đây đã đạt 300 triệu người sử dụng, Messenger có 500 triệu và WhatsApp có khoảng 700 triệu người dùng.
Một phần tăng trưởng của Facebook còn đến từ dịch vụ video của mạng xã hội này. Mark Zuckerberg cho biết hiện nay có khoảng 3 tỷ lượt xem video trên Facebook mỗi ngày.
Số lượng video đăng mỗi ngày cũng tăng 75% so với thống kê lần trước, 50% người Mỹ xem ít nhất một video mỗi ngày. Trong đó, 65% lượt xem video xuất phát từ điện thoại.
Mark Zuckerberg nói rằng sự phát triển nội dung trên Facebook đang hướng đến những định dạng phong phú hơn và có tính truyền đạt hơn những khoảnh khắc mà mọi người quan tâm.
Trước đây, đa số các chia sẻ là văn bản còn hiện nay là hình ảnh và việc có khoảng 2 tỷ bức ảnh được chia sẻ mỗi ngày đã chứng minh điều đó. Vị CEO trẻ tuổi cũng ám chỉ đến việc Facebook sẽ tập trung vào việc sản xuất hình ảnh và video trong những năm tới để tạo ra những "khoảnh khắc chất lượng cao hơn".
Tất nhiên việc Facebook tập trung vào video là một cơ hội tuyệt vời cho quảng cáo qua video của các doanh nghiệp.