Do stem.vn phương pháp biến các bài tập được giao thành trò chơi tương tác kích thích hứng thú cho học sinh

GD&TĐ - Việc giao bài tập cho học sinh là nhằm giúp các em ôn lại kiến thức đã học và vận dụng các kiến thức đó vào thực tế, để giải quyết những tình huống cụ thể. Tuy nhiên việc giao bài tập đôi khi có thể khiến học sinh bị áp lực và sợ hãi. Một giải pháp để khiến học sinh hào hứng và thích thú với những bài tập về nhà đó là sử dụng ứng dụng Do stem.vn.  

Do stem.vn phương pháp biến các bài tập được giao thành trò chơi tương tác kích thích hứng thú cho học sinh

Xin giới thiệu những lợi ích nổi bật mà Do stem.vn mang lại cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh, cũng như việc phụ huynh tiện theo dõi, kiểm tra quá trình học của trẻ

Kiến thức liên quan chặt chẽ với sách giáo khoa

Do.stem.vn là kho câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến được thiết kế theo hướng game hóa để mỗi bài tập là một thử thách vui vẻ mà người chiến thắng nó sẽ được vinh danh, tưởng thưởng. Bên cạnh các bài tập theo chương trình giáo khoa.

Giúp trẻ hứng thu làm bài

Do.stem.vn đẩy mạnh dạng trắc nghiệm kiến thức vui, với nội dung thú vị khiến trẻ không còn cảm giác bị “bắt” làm bài.

Kết nối giáo viên, học sinh và phụ huynh

Do.stem.vn thuộc mạng xã hội ‪Stem.vn‬, một thành phần của Hệ tri thức Việt số hóa do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam lãnh đạo việc xây dựng, phát triển.

Đây là hệ thống ngân hàng câu hỏi, bài tập trắc nghiệm dành cho học sinh từ tiểu học đến THPT, được vận hành theo hướng kết nối tam giác giáo viên - học sinh - phụ huynh, nghĩa là phụ huynh và giáo viên có thể quản lý, theo dõi quá trình học của con (thông qua kết quả các bài kiểm tra) một cách dễ dàng mà tốn rất ít thời gian, công sức, đặc biệt là với giáo viên trong việc giao bài, chấm bài, theo dõi sự tiến bộ của từng trẻ trong cả quá trình.

Tiết kiệm thời gian cho cả giáo viên và học sinh

Với Do stem giáo viên có thể tối ưu hóa tất cả các khâu - tạo bài tập, giao bài, chấm điểm và đánh giá kết quả - trên một hệ thống trực tuyến.

Giáo viên chỉ cần vài click chuột để giao bài cho học sinh. Qui chính chấm điểm sẽ được thực hiện bởi máy chấm một cách nhanh, chính xác và minh bạch. Giáo viên

có thể giao bài tập của mình tạo ra, hoặc chọn các bài tập có sẵn trên hệ thống. Học sinh cũng chỉ cần ít phút để hoàn tất bài tập. Điều này không những giúp tiết kiệm thời gian của cả thầy và trò mà còn khiến các em học sinh có hứng thú nhiều hơn bởi các em sẽ có cảm giác như đang được tham dự một trò chơi tương tác.

Dễ dàng truy cập

Do stem có giao diện dễ dùng và thân thiện. Để tham gia Do.stem.vn giáo viên chỉ cần thực hiện một vài thao tác hết sức đơn giản. Đầu tiên truy cập Do.stem.vn -> đăng ký tài khoản bằng Facebook hoặc gmail -> nhập tên giáo viên -> đi đến Trang chủ và bắt đầu tạo lớp, tạo bài kiểm tra, tạo câu hỏi…

Luôn cập nhật những tin tức mới nhất

Do stem.vn luôn cung cấp cho giáo viên những tin tức mới nhất và video từ lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Điều này sẽ giúp cho giáo viên luôn cập nhật được kiến thức của mình về mọi mặt của cuộc sống và vận dụng chúng vào bài học.

Có kho kiến thức lớn về tất cả các môn học và tăng lên mỗi ngày

Do stem.vn được lập trình bởi các chuyên gia đầu ngành với nhiều nguồn tham khảo về tất cả các môn học. Hơn nữa kho kiến thức ngày càng phong phú với sự đóng góp của các thành viên tham gia.

Là công cụ giúp học sinh tự học hiệu quả

Học sinh sau khi đăng nhập vào hệ thống có thể tự tiếp cận với ngân hàng câu hỏi thuộc các lĩnh vực mà các em quan tâm. Với việc chấm hoàn toàn tự động các em có thể tự kiểm tra đáp án và hoàn thiện kĩ năng và kiến thức của mình.

Có quà tặng thú vị cho các thành viên tham gia

Mọi đóng góp của thành viên trên Do.stem.vn đều được tính điểm và thành viên có thể dùng số điểm tích lũy để đổi thành các món quà giá trị.

Đặc biệt nhân dịp chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982 – 2018) Do.stem.vn sẽ tặng 2.000 điểm cho các tài khoản giáo viên đăng ký mới.

Với những lợi ích đã nêu ở trên Do stem.vn là một công cụ hữu ích để kết nối tri thức giữa giáo viên – phụ huynh – học sinh trên không gian mạng.

Theo Tiếng nói giáo viên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ