Điện lực Đống Đa giải quyết kiến nghị của cư dân nhà C6 tập thể Trung Tự theo kiểu đối phó

GD&TĐ - Ngày 20/6/2019, Báo Giáo dục và Thời đại đã đăng bài “Có chuyện mập mờ để trục lợi tiền điện”. Nội dung phản ánh kiến nghị của cư dân nhà C6 tập thể Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) về việc lắp công tơ và ghi số điện. Ngay trong ngày và đêm khi bài báo ra, nhân viên Điện lực Đống Đa đã gặp một số người dân để giải đáp thắc mắc. Tuy nhiên, cách giải quyết vẫn mang tính đối phó và chưa giải quyết hết các vấn đề đã nêu.
Trưa 21/6/2019, Công ty điện lực Đống Đa đã dán decan tên từng khách hàng lên các công tơ điện.
Trưa 21/6/2019, Công ty điện lực Đống Đa đã dán decan tên từng khách hàng lên các công tơ điện.

Ngay sau khi bài báo “Có chuyện mập mờ để trục lợi tiền điện” đăng tải, 21h30 cùng ngày, đại diện Công ty điện lực Đống Đa đã đến làm việc với 2 hộ dân nhà C6 tập thể Trung Tự. Trưa ngày 21/6/2019, Công ty điện lực Đống Đa đã tiến hành dán decan tên khách hàng lên các công tơ điện. Đồng thời, Công ty cũng đã có văn bản thông tin tới Báo Giáo dục và Thời đại về nội dung đã thực hiện và các vấn đề liên quan.

Trước hết, Báo Giáo dục và Thời đại hoan nghênh Công ty điện lực Đống Đa và ghi nhận sự nhanh chóng giải quyết vấn đề người dân phản ánh qua báo Giáo dục và Thời đại. Tuy nhiên, sau khi xem xét chúng tôi nhận thấy, việc xử lý của các nhân viên ngành điện mới chỉ là đối phó với tình huống mà người dân khiếu nại, chưa giải quyết được tận gốc các vấn đề của người dân đưa ra.

Cụ thể, Công ty điện lực Đống Đa mới chỉ giải quyết được vấn đề dán decan tên khách hàng lên các công tơ điện. Còn về vấn đề tiền điện tăng bất thường, không thể lấy ý kiến của một vài cá nhân để đại diện cho mấy chục hộ gia đình nhà C6 tập thể Trung Tự đang bức xúc. Đây là vấn đề cần phải rà soát lại tiền điện các tháng gần nhất của tất cả các hộ dân ở đây để cùng so sánh, đối chiếu nhằm làm rõ những điều mà người dân phản ánh.

Trong công văn 1118 ngày 21/6/2019 của Công ty điện lực Đống Đa gửi Báo Giáo dục và Thời đại có nêu: "Việc di chuyển công tơ có sự giám sát của chủ đầu tư, đơn vị quản lý điện trên địa bàn do vậy đảm bảo chính xác tuyệt đối, số công tơ điện sau khi di chuyển trùng khớp số công tơ trên hóa đơn tiền điện của từng khách hàng và còn nguyên tem, chì niêm phong (đã kiểm tra tại hiện trường thực tế cho khách hàng chứng kiến”.

Điện lực Đống Đa giải quyết kiến nghị của cư dân nhà C6 tập thể Trung Tự theo kiểu đối phó ảnh 1
 Các công tơ điện đã được di dời từ cột điện ngoài vỉa hè, nhưng việc di dời người dân không hề được giám sát như phía ngành điện nói.

Tuy nhiên, theo sự phản ánh của người dân, họ không hề được giám sát quá trình di chuyển và thực trạng công tơ nhà mình khi di chuyển, lắp đặt như phía ngành điện nêu, và người dân sẵn sàng đối thoại về vấn đề này.

Công văn 1118 cũng nêu: “Tất các các công tơ nhà C6 tập thể Trung Tự đều là công tơ điện tử, hình thức ghi chỉ số tự động, từ xa. Lịch ghi chỉ số là ngày 12 hàng tháng, được niêm yết tại UBND các phường, các phòng giao dịch khách hàng của điện lực. Sau 2 ngày kể từ ngày ghi chỉ số, Công ty điện lực Đống Đa sẽ nhắn tin thông báo chỉ số, sản lượng và tiền điện cho khách hàng được biết”.

Việc niêm yết ghi chỉ số công tơ 2 ngày tại UBND các phường, các phòng giao dịch khách hàng của điện lực là cách làm bất tiện cho người dân trong việc theo dõi mức sử dụng điện của từng gia đình. Vì vậy, khi có thắc mắc, người dân cũng không biết phản ánh ở đâu. Tại sao không thông báo ngay cho người dân như hình thức nhắn tin báo tiền điện hàng tháng mà lại làm một việc "có cũng như không" bằng  niêm yết ở UBND phường ? 

Trên tinh thần xây dựng, Báo Giáo dục và Thời đại đề nghị Công ty điện lực Đống Đa tiếp tục giải quyết triệt để các kiến nghị, thắc mắc của người dân, tránh để sự việc kéo dài.

Giáo viên vùng khó luôn cố gắng tuyên truyền, vận động học sinh đi học đủ đầy.

Vùng khó mong thầy và trò được quan tâm nhiều hơn

GD&TĐ - Để giữ chân học sinh, giáo viên ở những vùng sâu, vùng xa không quản đường sá xa xôi đi vận động các em ra lớp. Thế nhưng hành trình tuyên truyền không chỉ ngày một, ngày hai nên thầy, cô mong rằng sẽ có chính sách hỗ trợ để động viên, khích lệ giáo viên.
Các chuyên gia thực hiện bồi dưỡng giáo viên trực tuyến cho nhiều địa phương.

Sẵn sàng cung ứng đủ sách giáo khoa tới các địa phương

GD&TĐ - Thực hiện Công văn số 503 của Bộ GD&ĐT, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết đã hoàn thành công tác tập huấn giáo viên sử dụng SGK lớp 3, 7, 10 và chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa cung ứng tới các địa phương trong cả nước.
Học sinh lớp 1 tỉnh Ninh Bình tựu trường ngày 22/8

Học sinh Ninh Bình tựu trường ngày 29/8

GD&TĐ - UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 730/QĐ-UBND về kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Bình.
Ảnh minh họa.

Hiểu thế nào về sữa ít đường và sữa nguyên chất?

GD&TĐ - Trong mỗi dòng sản phẩm sữa có 3 loại sữa nguyên chất, sữa ít đường và sữa có đường. Bạn đã phân biệt được ba loại này chưa và liệu “sữa ít đường” có phải là “ít đường” không? Chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những dòng sữa này.
Nguyễn Đức Hải làm việc tại cơ quan điều tra.

Kẻ chuyên rình giật dây chuyền của phụ nữ lớn tuổi sa lưới

GD&TĐ - Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Hải (37 tuổi, trú tại tổ dân phổ số 1, phường Đằng Hải, quận Hải An) để điều tra làm rõ hành vi Cướp giật tài sản.
3 việc nên làm giúp ngôi nhà ấm cúng trong tháng 7 âm lịch

3 việc nên làm giúp ngôi nhà ấm cúng trong tháng 7 âm lịch

GD&TĐ - Tháng 7 âm lịch là thời điểm âm khí cực thịnh, nhất là khoảng trước và sau ngày Rằm 1 tuần. Vì thế vào ngày này, gia chủ nên chú trọng các biện pháp khắc chế âm khí, gia tăng dương khí để bảo vệ bình an cho gia đình.
Thầy Bảo trong một lần lên bản đón học sinh đến trường.

Thầy Bảo 'gõ cửa' xin gạo nuôi trò

GD&TĐ - Thấy học trò ở bán trú không còn được hỗ trợ gạo, thầy Phạm Quốc Bảo (Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu) đã viết thư “gõ cửa” khắp nơi để xin gạo nuôi trò. Với thầy: “Xin cho trò nghèo thì cớ sao phải ngại”!