Điện Biên: Gia tăng số trẻ mắc bệnh sởi

GD&TĐ - Gần đây, trên địa bàn tỉnh Điện Biên dịch sởi đang có xu hướng gia tăng và nguy cơ bùng phát trở lại. 31 ca mắc sởi đã được phát hiện tại hai huyện Điện Biên và Nậm Pồ.

Bác sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng 379 khám bệnh cho trẻ em xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ).
Bác sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng 379 khám bệnh cho trẻ em xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ).

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên (TTKSBT) cho biết,  trong 15 ca mắc sởi tại một ổ dịch ở bản Huổi Chổn, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên thì có hai ca dưới 9 tháng tuổi; năm ca từ 9 tháng tuổi đến 4 tuổi; hai ca từ 5 đến 9 tuổi và sáu ca trên 15 tuổi.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, TTKSBT Điện Biên đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Điện Biên tiến hành điều tra, xác minh yếu tố dịch tễ và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng tại xã Nà Nhạn. Ngoài ra, các đơn vị này còn thiết lập khu vực cách ly, quản lý ca bệnh tại các cơ sở y tế cộng đồng, không để dịch bùng phát và lan rộng.

Đến ngày 19/2, có 10 ca mắc sởi được điều trị khỏi. Các ca còn lại vẫn đang được theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế, không có trường hợp tử vong.

Tại huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cũng ghi nhận 16 ca mắc sởi ở các xã gồm: Vàng Đán, Nậm Nhừ, Nà Hỳ, Chà Nưa, Na Cô Sa, Nà Khoa và Nà Bủng.

Trước đó, những tháng cuối năm ngoái tỉnh Điện Biên đã có hơn 800 trường hợp mắc sởi, tăng đột biến so với những năm trước. Dịch sởi được nhận định đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.