Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh chênh lệch quá lớn

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có quyết định công bố chính thức điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 THPT các trường công lập năm học 2019 – 2020.

Đểm chuẩn vào lớp 10.
Đểm chuẩn vào lớp 10.

Theo đó, điểm chuẩn đầu vào các trường 10 THPT công lập không chuyên là tổng điểm của 3 môn thi Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh, trong đó hai môn Toán và Ngữ văn được tính hệ số 2.

Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 37 trường THPT công lập không chuyên, trong đó 3 trường tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển là THPT Lê Hữu Trác (Hương Sơn), THPT Đức Thọ và THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh).

Đối với các trường THPT không chuyên
Đối với các trường THPT không chuyên 

Điểm chuẩn vào các trường chênh lệch khá lớn trải dài từ 9,5 điểm đến 34 điểm, chênh lệch giữa trường cao nhất và trường thấp nhất là 24,5 điểm.

Tốp đầu điểm chuẩn tuyển sinh là các trường có điểm chuẩn vượt trên 30 điểm là THPT Phan Đình Phùng 34; THPT Hồng Lĩnh 31,75; tiếp đến là các trường THPT Trần Phú 29 điểm; THPT Nguyễn Văn Trỗi 26,75; THPT Hương Sơn 25,5; THPT Kỳ Anh 25,25.

Đối với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
 Đối với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Nhiều trường có điểm chuẩn khá thấp như THPT Vũ Quang 13; THPT Cù Huy Cận 13; THPT Lý Tự Trọng 11; THPT Can Lộc 10,75. Cá biệt như trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) 9,5 điểm (trung bình mỗi môn thi chưa đến 2 điểm)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

NATO có thể chiếm Odessa?

NATO có thể chiếm Odessa?

GD&TĐ - Theo các chuyên gia phân tích, tình hình Ukraine đang xấu đi và NATO có thể quyết định thò tay vào thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen.

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.